Lửa thiêu rụi quán bar Luxury trên đường Yên Phụ

Thứ Tư, 24/09/2014, 00:25
Vào khoảng hơn 23h ngày 23/9, đã xảy ra đám cháy nghiêm trọng tại quán Luxury bar cafe, địa chỉ tại số nhà 153 phố Yên Phụ, phường Yên Phụ, quận Tây Hồ, Hà Nội. Đám cháy đã khiến nhân viên và khách đang có mặt trong quán hoảng loạn tháo chạy ra ngoài.

Ngay khi nhận được tin vụ cháy xảy ra, Công an quận Tây Hồ, Công an phường Yên Phụ, các Phòng Cảnh sát PCCC Hoàn Kiếm, Đống Đa, Bắc Thăng Long, Hoàng Mai đã huy động gần 100 cán bộ, chiến sĩ tiếp cận hiện trường. Hơn 10 xe chữa cháy nhanh chóng triển khai các biện pháp cứu hộ, cứu nạn, dập tắt đám cháy.

Hiện trường vụ cháy.

Khi lực lượng Công an và phòng cháy, chữa cháy tiếp cận, đám cháy đã lan rộng trên khắp tầng 2 của quán bar (gồm 2 tầng và 1 tầng hầm). Vào thời điểm này, lực lượng Công an quận Tây Hồ phong tỏa, chốt chặn ở hai đầu đường dẫn vào quán bar trên phố Yên Phụ, ngăn các phương tiện qua lại.

Do trong quán Luxury bar cafe chủ yếu là những vật liệu dễ cháy (tường cách âm, cửa gỗ, nhựa, xốp) nên chỉ trong vòng khoảng 10 phút, đám cháy đã lan rộng ra khắp tòa nhà rộng khoảng gần 1000m2.

Theo ghi nhận của phóng viên có mặt tại hiện trường, đám cháy đỏ rực lửa nhanh chóng thiêu rụi quán bar, dù lực lượng Cảnh sát PCCC vẫn đang nỗ lực chữa cháy.  

Được biết, trước khi đám cháy lan rộng thì toàn bộ quán đã bị mất điện. Khi nhân viên tòa nhà đi kiểm tra để khắc phục hệ thống điện thì đã ngửi thấy mùi khét và khói tỏa ra tại tầng 2. Theo nguồn tin, quán Luxury bar cafe đi vào hoạt động khoảng gần 1 năm.

Anh Trần Xuân Trường, trú tại phường Kim Mã (Ba Đình, Hà Nội), chứng kiến vụ việc cho biết, chỉ ít phút sau khi lực lượng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy tiếp cận hiện trường, đã có khoảng hơn 10 người gồm nhân viên và khách đang có mặt trong quán được nhân viên cứu nạn, cứu hộ đưa ra ngoài. Do bị ngạt khí nên một số người nhanh chóng được xe cứu thương đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Xanh Pôn.

Đến 0h50, đám cháy cơ bản được dập tắt nhưng một số khu vực ngọn lửa vẫn đang âm ỉ, khói vẫn bốc lên nghi ngút mùi khét lẹt, kèm theo tiếng nổ nhỏ.

3h30’ sáng 24/9, lực lượng Cảnh sát PCCC vẫn tiến hành phun nước để chống cháy trở lại. Rất may không có thương vong về người và lửa không lan sang gara taxi cùng bãi trông giữ xe gần đó

Minh Hiền – Hùng Vũ – Trần Xuân
.
.
.