Lũ chưa qua, áp thấp lại đến

Thứ Tư, 21/09/2011, 20:05

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, ngày 21/9, không khí lạnh từ phía Bắc tăng cường xuống phía Nam kết hợp của rãnh áp thấp có trục đi qua Trung Trung Bộ nên mưa to dịch chuyển dần xuống các tỉnh Nam Trung Bộ.

Từ Thanh Hóa đến Bắc Bình Định có mưa to, trong đó khu vực từ Nam Thanh Hóa đến Hà Tĩnh lượng mưa đo được từ 60-70mm/s.

Các tỉnh miền Bắc đã nằm sâu trong khối không khí lạnh khô nên từ sáng sớm, mưa có xu hướng giảm, trưa chiều hết mưa, hửng nắng, trời mát.

Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn cũng cho biết, hiện tại lũ trên hệ thống sông Cả đang xuống.

Dự báo, đến sáng ngày 22/9, mực nước trên sông Cả tại Nam Đàn có khả năng xuống mức: 6,4m (dưới BĐ2: 0,5m); đến tối mai xuống mức 6,2m (dưới BĐ2: 0,7m). Cùng với đó, tình trạng ngập úng ở vùng trũng, đồng bằng hạ lưu sông Cả sẽ giảm dần.

Tuy nhiên, theo Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, hiện tại đang xuất hiện vùng áp thấp ở khu vực quần đảo Hoàng Sa. Hồi 13 giờ hôm nay (21/9) xuất hiện vùng áp thấp, vị trí trung tâm vùng áp thấp ở vào 14.0 đến 16.0 độ Vĩ Bắc; 113.5 đến 115.5 độ Kinh Đông. Trong khoảng 24 giờ tới, vùng áp thấp này hầu như ít di chuyển và có khả năng mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới.

Do ảnh hưởng của hoàn lưu vùng áp thấp nên khu vực vùng biển quần đảo Hoàng Sa, có gió mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7 và có mưa dông mạnh. Biển động, trong cơn dông cần đề phòng có lốc xoáy.

Lũ chưa qua, áp thấp lại xuất hiện khiến các tỉnh Bắc và Trung Trung Bộ có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to.

Ngoài ra, do ảnh hưởng kết hợp với hoạt động của gió mùa Tây Nam nên khu vực Giữa và Nam biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa), vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau, Cà Mau đến Kiên Giang, có gió mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7 và có mưa dông mạnh. Trong cơn dông cần đề phòng có lốc xoáy.

Ở các tỉnh Bắc và Trung Trung Bộ có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và rải rác có dông

Đức Hòa
.
.
.