Long trọng kỷ niệm 60 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

Thứ Ba, 06/05/2014, 17:15
Sáng 6/5, tại Công viên Chiến thắng (TP Vị Thanh), tỉnh Hậu Giang long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 60 năm chiến thắng Điện Biên Phủ và truy tặng, phong tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước Bà mẹ Việt Nam Anh hùng (VNAH) cho 357 Mẹ.

Đến dự, có đồng chí Lê Phước Thọ, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Trưởng Ban Tổ chức TW; ông Nguyễn Phong Quang, Phó trưởng Ban Thường trực Ban chỉ đạo Tây Nam Bộ; ông Đinh Văn Chung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Hậu Giang; các Bà mẹ VNAH, Anh hùng LLVTND; các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh Cần Thơ, tỉnh Hậu Giang qua các đời kỳ; lãnh đạo tỉnh, huyện, thị, thành phố và thân nhân gia đình các Bà mẹ VNAH.

Các đại biểu dâng hương tại Công viên Chiến thắng.

Lãnh đạo Ban chỉ đạo Tây Nam Bộ và tỉnh Hậu Giang trao chứng nhận cho thân nhân các gia đình Bà mẹ VNAH.

Các Bà mẹ VNAH tại lễ kỷ niệm.

Tại buổi lễ, các đại biểu cùng ôn lại truyền thống đấu tranh anh dũng của nhân dân ta trong kháng chiến chống Pháp giành độc lập, tự do cho dân tộc mà đỉnh cao là chiến thắng Điện Biên Phủ vào ngày 7/5/1954, kết thúc 9 năm cuộc kháng chiến chống Pháp của nhân dân Việt Nam, góp phần cổ vũ phong trào đấu tranh giải phóng dân tộc trên toàn thế giới. Từ những thắng lợi có ý nghĩa lịch sử đó đã cổ vũ nhân dân ta đã đứng lên đầu tranh giành độc lập, thống nhất nước nhà vào ngày 30/4/1975. Với những chiến thắng vinh quang, đã giáo dục truyền thống yêu nước, kiên trung của những người chiến sĩ cách mạng đối với những thế hệ hôm nay. Nhân sự kiện quan trọng nầy, nhằm tỏ lòng tri ân đối với những người đã hi sinh vì độc lập dân tộc, tỉnh Hậu Giang tổ chức trao 357 bằng truy tặng, phong tặng danh hiệu vinh dự nhà nước Bà Mẹ VNAH, nâng tổng số Bà Mẹ VNAH trong toàn tỉnh lên 884 Mẹ

Văn Đức
.
.
.