Long An: 231 công nhân bị ngộ độc

Thứ Tư, 10/11/2010, 08:59
Ngày 9/11, Chi cục An toàn thực phẩm Long An cho biết, liên tiếp trong nhiều ngày, Công ty ALTHFY (có trụ sở tại huyện Đức Hòa) xảy ra ngộ độc tập thể, với hàng trăm công nhân mắc phải.

Cho tới nay, vẫn còn nhiều công nhân đang điều trị tại các bệnh viện lớn ở TP HCM. Cụ thể vào ngày 4/11, sau bữa cơm chiều có 108 công nhân có dấu hiệu nhức đầu, chóng mặt, hoa mặt, nôn ói, ngất.

Trong số này có nhiều công nhân bị ngộ độc nặng phải đưa đến Bệnh viện Chợ Rẫy cấp cứu và điều trị. Trong lúc số công nhân bị ngộ độc chưa kịp trở lại làm việc thì ngày 6/11, Công ty ALTHFY xảy ra vụ ngộ độc thứ 2, với 120 người phải đi cấp cứu tại các bệnh viện ở TP HCM, với những triệu chứng tương tự. Đến ngày 8/11, tiếp tục có 3 công nhân bị ngộ độc phải đi điều trị tại Phòng khám đa khoa Sài Gòn.

Theo Phòng khám Đa khoa Sài Gòn, qua những thông tin từ các bác sĩ điều trị trực tiếp, có dấu hiệu cho thấy công nhân của Công ty ALTHFY bị ngộ độc chì. Tuy nhiên, việc này còn phải qua xét nghiệm mới công bố kết luận chính thức

Nhã Phong
.
.
.