Lời khai kinh hoàng của người cha hành hạ con nuôi

Thứ Sáu, 17/02/2012, 10:54
Chiều 10/2, sau khi ông Nguyễn Mùi đi làm về nghe tin bà Yến mất tiền đã kéo cháu Phi ra tra hỏi. Bà Yến dùng tay tát lia lịa và mặt cháu Phi. Ông Mùi xông vào nắm tóc bé Phi liên tục đập mạnh đầu cháu vào tường. Lúc này nhiều người dân gần đó chạy đến can ngăn, ông Mùi đóng cửa nhà và tiếp tục hành hạ cháu Phi.
>> Hành hạ con nuôi trước mặt khách ăn bún

Trong ngày 16/2, cơ quan CSĐT Công an huyện Nghĩa Hành đã triệu tập bà Đoàn Thị Hồng Yến, 50 tuổi, tiếp tục củng cố lời khai. Trong thời gian này, trong phòng hỏi cung, ông Nguyễn Mùi bắt đầu khai nhận quá trình hành hạ, đánh đập cháu Phi.

Lời khai kinh hoàng

Theo lời khai của ông Mùi, trong thời gian từ tháng 9/2010 đến ngày 10/2/2012, vợ chồng ông thường xuyên đánh đập, hành hạ cháu Nguyễn Thục Phi vì cho rằng bé ăn cắp tiền. Nhiều lần ông Mùi đánh cháu Phi rồi lột sạch quần áo cháu nhốt vào chuồng gà hàng tiếng đồng hồ. Hàng xóm bất bình đến can ngăn nhưng đều bị vợ chồng ông Mùi trợn mắt lớn tiếng cho rằng không được xía vào chuyện riêng gia đình người khác.

Ông Mùi còn khai nhận nhiều lần cởi hết quần áo cháu trói, cột trước nhà. Khách đến quán ăn bún thấy xót lòng xin ông chủ quán cho cháu vào nhà, nhưng ông Mùi một mực bắt cháu trần truồng phơi nắng. Còn lời khai của bà Đoàn Thị Hồng Yến, bà ta nhiều lần dùng tay và roi đánh bé Phi một cách tàn nhẫn.

Riêng trong buổi chiều 10/2, sau khi ông Nguyễn Mùi đi làm về nghe tin bà Yến mất tiền đã kéo cháu Phi ra tra hỏi. Bà Yến dùng tay tát lia lịa và mặt cháu Phi. Ông Mùi xông vào nắm tóc bé Phi liên tục đập mạnh đầu cháu vào tường. Lúc này nhiều người dân gần đó chạy đến can ngăn, ông Mùi đóng cửa nhà và tiếp tục hành hạ cháu Phi tra hỏi, chửi mắng, hăm dọa: “Mày không nhận, tao lột sạch quần áo đuổi ra khỏi nhà. Mặc cho cháu Phi quỳ lạy van xin nhưng vợ chồng ông Mùi vẫn tiếp tục chửi mắng, tát vào mặt bé Phi. Đến khi Công an xã Hành Trung đến, vợ chồng ông Mùi mới dừng lại.

Hồ sơ bệnh án cho thấy cháu Phi bị sưng nề, bầm tím vùng trán, gò má và xung quanh mắt; hai môi bị sưng bầm, dập niêm mạc rớm máu và răng bị gãy. Ngoài ra trên vùng lưng, chân và tay bé Phi có nhiều vết lằn cũ và mới còn bầm do bị đánh đập trong thời gian dài.

Theo các điều tra viên Công an huyện Nghĩa Hành, vì lúc nào cũng nghi ngờ cháu trộm tiền nên sau khi cháu Phi thức dậy sớm phụ giúp quán rồi đi học, vợ chồng ông Mùi lục lọi khắp người xem có giấu tiền hay không.

Ngày 16/2, Công an huyện đã bố trí cán bộ bảo vệ cháu Phi tại bệnh viện. Có các chú Công an bên cạnh, cháu Phi bắt đầu nói chuyện, vui đùa hồn nhiên.

Ông Mùi từng bán bé Phi lấy 3 triệu đồng   

Từ thông tin bé Phi có một thời gian khoảng 5 năm, từ năm 2005-2010, sống tại một gia đình ở huyện Bình Sơn, sáng 16/2 chúng tôi đã tìm được bà Nguyễn Thị Trọng, 52 tuổi, ở xã Hành Phước, huyện Nghĩa Hành. Bà Trọng cho biết chính bà và vợ chồng em ruột Nguyễn Thị Đông phát hiện bé Phi trong hoàn cảnh thảm thương bị mẹ ruột bỏ rơi, trong khi vợ chồng ông Mùi không muốn chăm sóc.

Cán bộ Công an huyện Nghĩa Hành hướng dẫn bài vở cho cháu Phi trong những ngày nằm viện.

Bà Trọng kể, chúng tôi đã gặp nhiều người và hỏi thăm có ai cần nuôi con để giới thiệu đưa bé Phi nuôi. Cuối cùng có ông bà Lữ Thị Liệu ở thị trấn Châu Ổ, huyện Bình Sơn là thông gia của chúng tôi muốn được nhận cháu làm con nuôi. Theo bà Trọng, vợ chồng bà Liệu là người tốt bụng, có nhiều con nuôi. Khi phía bà Liệu đến nhà vợ chồng ông Mùi xin đứa bé thì vợ chồng ông Mùi bảo rằng phải đưa 2 triệu đồng tiền công nuôi cháu bé vài tháng qua. Lần sau đến giao tiền, làm thủ tục nhận cháu Phi, ông Mùi vòi vĩnh thêm 1 triệu đồng. 

Các thủ tục bà Liệu nhận cháu Phi đã được địa phương xã xác nhận. Có cuộc sống đầy đủ, con cái làm ăn xa, nên vợ chồng bà Liệu đã tập trung chăm sóc bé Phi chu đáo. Đến năm 2010, do tuổi già, con cái đều ở TP Hồ Chí Minh muốn vợ chồng bà vào sinh sống nên bà Liệu đành phải gửi lại cháu Phi cho gia đình ông Mùi. Ông Mùi nhận lại cháu Phi cũng được chính quyền địa phương thị trấn Châu Ổ, huyện Bình Sơn xác nhận.

Lý do mà ông Mùi nhận lại cháu Phi vì hiện tại con cái ông Mùi đều ở TP Hồ Chí Minh. Cháu Phi đã lớn, có thể phụ giúp ông bán quán nên ông Mùi nhanh chóng nhận cháu Phi về làm con nuôi.

Bà Trọng khẳng định với chúng tôi không có chuyện như vợ chồng ông Mùi và một số báo chí cho rằng bà Liệu chuẩn bị bán cháu Phi 50 triệu đồng cho một số gia đình ở TP Hồ Chí Minh thì ông Mùi ra chuộc lại cháu Phi không cho đem bán.                            

Thống nhất đưa cháu Nguyễn Thục Phi về Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Quảng Ngãi

Sáng 16/2, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội Quảng Ngãi đã tổ chức cuộc họp với các sở, ngành liên quan và UBND huyện Nghĩa Hành bàn việc hỗ trợ, chăm sóc cháu Nguyễn Thục Phi.

Tại buổi họp, hầu hết đều thống nhất phương án sẽ đưa cháu Phi về chăm sóc, học tập tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Quảng Ngãi ngay khi cháu ra viện, đồng thời kiến nghị các cơ quan chức năng thực hiện các thủ tục pháp lý cần thiết để tước quyền nuôi con đối với vợ chồng ông Mùi, bà Yến, yêu cầu không cho bà Yến tiếp tục chăm sóc cháu Phi ở Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi để giao cho huyện Nghĩa Hành phối hợp với Hội Phụ nữ Quảng Ngãi trực tiếp cử người chăm sóc cháu Phi tại bệnh viện.

Riêng đối với những nguồn hảo tâm ủng hộ bé Nguyễn Thục Phi sẽ giao cho Quỹ Bảo trợ trẻ em thuộc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh Quảng Ngãi tiếp nhận thông qua số tài khoản của Quỹ tại Ngân hàng Vietcombank Quảng Ngãi là 0271000642430. Đối với những nguồn hỗ trợ tiền mặt trực tiếp sẽ được Sở Lao  động – Thương binh và Xã hội tỉnh tiếp nhận và chuyển vào tài khoản cho bé Phi theo số tài khoản chung của Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Quảng Ngãi. Công an huyện Nghĩa Hành cũng đang tiếp tục điều tra làm rõ hành vi bạo hành của vợ chồng ông Mùi để sớm khởi tố vụ án.

Thành Sự
.
.
.