Lợi dụng tổng đài 8730 để lừa đảo khách hàng

Thứ Sáu, 06/07/2007, 12:30
Một số khách hàng của VinaPhone nhận được tin nhắn "VinaPhone tặng 50.000 đồng cho thuê bao 094, để được nhận tiền, bạn hãy gửi tin nhắn Nap190017... và gửi hai lần tới số 8730...". Làm theo những thông tin trên thì khách hàng bị mất tiền.

Tại cuộc họp báo chiều 4/7 về sơ kết 6 tháng công tác của Bộ Bưu chính - Viễn thông, đã có một số khách hàng sử dụng mạng VinaPhone nhờ cơ quan báo chí phản ánh tới lãnh đạo Bộ xung quanh chuyện đánh cắp tiền trong tài khoản qua tin nhắn.

Một số khách hàng của VinaPhone đã cho biết, thời gian qua, thấy xuất hiện tin nhắn "VinaPhone tặng 50.000 đồng cho thuê bao 094, để được nhận tiền, bạn hãy gửi tin nhắn Nap190017... và gửi hai lần tới số 8730..." và số máy của những kẻ lừa khách hàng cụ thể là: 09471310...

Ngay sau khi khách hàng làm theo những thông tin trên thì có tín hiệu lạ xuất hiện, khách hàng kiểm tra tài khoản thì thấy đã bị mất một nửa số tiền.

Đem điều này giãi bày với ông Phạm Hồng Hải, Vụ trưởng Vụ Viễn thông được biết, hiện tượng lừa đảo thông qua tổng đài bằng tin nhắn đã phát sinh, cần phải xem xét và điều tra kỹ lưỡng.

Thực tế, Tổng đài 8730 đã có hợp đồng với nhà cung cấp dịch vụ VinaPhone, người bị lừa có thể kiến nghị về mức thiệt hại này tới tổng đài để họ xem xét, điều tra và đền bù, nếu cảm thấy không thỏa đáng thì sẽ đem vụ việc này ra tòa để giải quyết.

Cũng tại cuộc họp báo trên, lãnh đạo của Bộ Bưu chính - Viễn thông đã cho biết, thời gian tới sẽ quản lý chặt chuyện thuê bao trả trước để ngăn chặn tình trạng lợi dụng sử dụng với mục đích xấu, trong đó có việc một số người dùng điện thoại di động thuê bao trả trước gọi điện tới số 113 để quấy rối

V.N.
.
.
.