Lợi dụng mưa bão, kẻ xấu liên tiếp chặt trộm 4 cây sưa đỏ

Chủ Nhật, 26/06/2011, 08:52
Trong đêm 24/6 và rạng sáng 25/6, lợi dụng mưa bão, "sưa tặc" liên tiếp chặt trộm 3 cây sưa đỏ. Vẫn với thủ đoạn hết sức manh động, liều lĩnh và coi thường pháp luật, "sưa tặc" sau khi động thủ chỉ lấy đi phần gốc cây có giá trị kinh tế cao, để lại cành và lá.
>> Bắt ổ nhóm trộm cây sưa đỏ ở bán đảo Linh Đàm
Cây sưa chưa tới 10 năm được trồng tại vỉa hè Công viên Thống Nhất trên đường Lê Duẩn bị bọn chúng chặt hạ không thương tiếc. Một cây sưa đỏ khác nằm giữa 2 số nhà 202 và 204 đường Lạc Trung. Theo người dân ở đây cho biết, cây sưa này có tuổi đời trên 20 năm và đường kính gốc cỡ 40cm.

Cây sưa đỏ thứ ba bị chặt phá nằm ở vị trí cổng phụ Công viên Thủ Lệ trên đường Bưởi có đường kính lõi chỉ nhỉnh hơn cây sưa trên đường Lê Duẩn một chút. "Sưa tặc" sau khi chặt phá lấy đi phần gốc cũng để lại cành và lá lòa xòa.

Cây sưa đỏ bị chặt trộm.

Trước đó, vào khoảng 2h30' ngày 24/6, tại trước cửa nhà 171 Đội Cấn, phường Đội Cấn, quận Ba Đình kẻ gian đã chặt trộm Quan sát phần gốc bị cưa sát đất có thể thấy lõi cây sưa trên khá dày, riêng lõi ở 2 phần ngọn cây do sưa tặc để lại cũng bằng cả phần lõi cây sưa bị triệt hạ trên đường Lê Duẩn.

Trong lúc chờ cơ quan chức năng đến giải quyết, cán bộ Công ty Cây xanh đã khuyến cáo người dân các biện pháp bảo vệ phần thân cây đang còn treo lơ lửng vì vướng vào mớ dây điện bên trên 1 cây gỗ sưa.

Hiện các cơ quan chức năng đang ráo riết điều tra

Hiền Thanh
.
.
.