Loa "vô chủ" nổ trên xe khách, 3 người bị thương

Thứ Ba, 30/09/2014, 23:01
Khoảng 11h ngày 30/9, trên QL 1A , đoạn thuộc địa bàn xã Nghi Long, huyện Nghi Lộc (Nghệ An) đã xảy ra một vụ nổ trên xe khách giường nằm đang chạy từ hướng Vinh đi Hà Nội.

Thông tin ban đầu cho biết, có 3 người trên xe bị thương nặng là lái xe chính, anh Phan Đình Ninh (39 tuổi, ở xã Nghi Vạn) bị thương ở cánh tay phải còn anh Trần Văn Tám (34 tuổi, ở xã Diễn Yên, huyện Diễn Châu, Nghệ An) là lái phụ bị thương ở phần lưng và một hành khách trên xe.

Chị Phạm Thị Oanh (38 tuổi, ở Nghi Vạn, Nghi Lộc, Nghệ An) là hành khách ngồi trên xe cho biết, xe khách chạy tuyến cố định Vinh - Hà Nội xuất phát từ bến xe Vinh vào khoảng 10h cùng ngày.

Chiếc xe bị nạn và các nạn nhân cấp cứu tại bệnh viện 115 Nghệ An.

Đến lúc 11h, xe khách chạy đến khu công nghiệp Nam Cấm, trên xe có hơn 10 hành khách. Tôi vừa lên xe được 30 phút từ xã Nghi Vạn và ngồi ở hàng ghế đầu tiên, ngay sau lái xe. Lúc này anh Thái Viết Hảo (35 tuổi, lơ xe, ở xã Nghi Vạn) đi đến ngồi bên chị này và nói có một chiếc loa khách gửi từ Vinh ra Thanh Hóa đã 3 ngày mà người nhận không chịu lấy, người gửi cũng không đến nhận.

Tò mò, anh Hảo mở xem thì thấy một chiếc loa như hình viên gạch sò, hình trụ có tai nghe. Khi anh Hảo vừa đưa USB cắm vào chiếc loa thì bất ngờ loa phát nổ.

Hành khách trên xe lúc đó hoảng loạn vô cùng.Ngay sau khi xảy ra vụ việc, chiếc xe lập tức dừng lại, các nạn nhân bị thương được chuyển vào Bệnh viện đa khoa Nghệ An để cấp cứu. Hành khách được được đưa xuống khỏi xe.

Tại hiện trường, chiếc xe khách bị nổ tung phần đầu, kính cửa chính bị nứt rạn khắp nơi. Cửa sổ bên trái xe bị vỡ nát, kính bắn tung tóe khắp đường.

Hiện Công an huyện Nghi Lộc đang tiến hành điều tra, làm rõ nguyên nhân sự việc

Đào Bình
.
.
.