Lở núi ở bãi vàng Minh Lương chôn vùi hàng chục người

Thứ Sáu, 06/09/2013, 08:26
Tin từ huyện Văn Bàn (Lào Cai) cho biết, trưa 5/9, tại khu khai thác vàng trái phép Rừng Vầu, Rừng Xanh thuộc xã Minh Lương đã xảy ra sạt lở núi, chôn vùi hàng chục người đang dựng lán khai thác vàng trái phép tại đây.

Theo ông Hoàng Minh Loan, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Văn Bàn, đến 16h ngày 5/9 đã có 7 người bị thương được đưa tới điều trị tại Bệnh viện huyện, 5 người điều trị tại Trạm xá Minh Lương, chủ yếu là nam giới tuổi từ 16 đến 40. Trong đó, có những người quê gốc Thái Nguyên, Hòa Bình và các tỉnh lân cận. Theo người dân địa phương, thời điểm trước khi sạt lở núi có rất đông người đang tụ tập khoét núi đào vàng tại đây.

Cũng tại huyện Văn Bàn, do mưa lớn kéo dài, vào lúc 10h ngày 5/9 tại xã Thẩm Dương đã xảy ra sự cố trượt lở đất khối lượng lớn làm đổ 1/2 trụ sở làm việc của UBND xã và đổ một nhà dân bên cạnh.

Ông La Văn Thủy, Chủ tịch UBND xã Thẩm Dương cho biết, thời điểm xảy ra sự cố trên, lãnh đạo UBND xã và cán bộ, nhân viên đều đi dự khai giảng năm học mới nên không có người ở lại trụ sở

PV
.
.
.