“Lô cốt” đổ đè một cụ già

Thứ Sáu, 30/05/2008, 18:15

Lúc 11h45’ ngày 30/5, một vụ sập “lô cốt” lại tiếp tục xảy ra trên đoạn đường Nguyễn Kiệm, phường 9, quận Phú Nhuận, TP HCM. Hàng rào chắn công trình trên dài 30 mét đổ ập xuống, đè 1 xe taxi, 1 xe gắn máy đang lưu thông và 1 cụ bà đang đi bộ trên đường.

Ghi nhận trại hiện trường, xe taxi mang BKS 56K - 8726 đã bị bể kiếng xe và trầy xước khá nhiều. Ngoài ra, một xe máy mang BKS 53S7 - 6305 bị đè bẹp dưới hàng rào chắn. Một cụ bà đi bộ gần đấy cũng bị đè gọn sau hàng rào chắn nói trên khi “lô cốt” bất ngờ sập xuống.

Anh Trần Thanh Tùng, 36 tuổi, tài xế xe taxi nói trên cho chúng tôi hay với vè mặt vẫn chưa hết bàng hoàng: “Khi xe đang lưu thông trên đường, không có bất cứ ve quẹt với rào chắn trên nhưng bỗn nhiên “lô cốt” nói trên vẫn đổ ập xuống”.

Theo người dân sống tại gần đó cho biết, vào thời điểm trên, rất may khi đó ít xe lưu thông trên đoạn đường này nên thương vong về người không đáng kể.

Được biết, công trình trên thuộc “Dự án vệ sinh mội trường TP HCM, lưu vực Nhiêu Lộc - Thị Nghè, mở rộng và thay thế cống cấp 2 và 3”. Đơn vị thi công công trình nói trên thuộc Tổng Công ty Xây dựng số 1. Bất ngờ hơn, trên bảng thông tin về công trình thì ngày thi công bôi xoá lem nhem và chỉ còn dấu mờ ghi từ ngày 8/4/2008 đến tháng 8/2008.

Tai nạn xảy ra làm kẹt xe gần một tiếng rưỡi đồng hồ, điều đáng nói, trong lúc xảy ra vụ việc, đơn vị thi công “lặn” mất. Công an Phường, dân phòng và người dân phải tự đưa bảng trên trở lại vị trí cũ để phương tiện tiếp tục có thể lưu thông trên đoạn đường này. Xe taxi bị hư hỏng trên phải đứng đợi đơn vị thi công hơn một giờ đồng hồ sau khi tai nạn xảy ra, nhưng không được “ngó ngàng” đến đành bỏ đi.

Theo ông Nguyễn Ngọc Chi, tổ Trường tổ 91B, khu phố 5, phường 9, quận Phú Nhuận sinh sống tại đây bộc bạch: “Công trình rào chắn hoành tráng như thế nhưng thỉnh thoảng mới thi công”.

Trước đó, vào khoảng 20h ngày hôm trước (29/5), một xe gắn máy cũng đã bị lọt bánh sau xuống khe nứt, sát mép công trình. Khoảng 3 đến 4 người dân phải chạy ra ứng cứu, kéo xe của người đi đường nọ lên làm đoạn đường vốn dĩ hẹp, phương tiện lưu thông khó khăn lại bị ùn tắc

Đỗ Hưng
.
.
.