"Liệt sĩ trở về sau 38 năm" được đưa vào TT Nuôi dưỡng tâm thần

Thứ Hai, 04/06/2012, 11:11
Sau một thời gian chờ đợi sự quan tâm, giúp đỡ, cuối cùng “liệt sỹ” Phạm Tuấn Hanh cũng đã được giải quyết chế độ. Ông Hanh được chuyển vào Trung tâm Nuôi dưỡng tâm thần Hải Dương để điều trị, nuôi dưỡng.
>> “Liệt sĩ” trở về sau 38 năm báo tử vẫn chưa được giải quyết chế độ

Ngày 30/5, trao đổi với chúng tôi, bác Phạm Văn Sứu (hay còn gọi là Phạm Văn Síu), ở xã Kim Tân, huyện Kim Thành (Hải Dương) vui mừng cho biết, em trai mình là “liệt sỹ” Phạm Tuấn Hanh, SN 1950 hiện đã được đưa vào Trung tâm Nuôi dưỡng tâm thần Hải Dương điều trị, nuôi dưỡng theo chế độ hiện hành.

Liên quan đến vấn đề này, trước đó, Báo CAND đã có mấy bài “Liệt sỹ trở về sau 38 năm báo tử rất cần sự giúp đỡ”, “Tỉnh chỉ đạo, địa phương vẫn chưa giải quyết” phản ánh về việc “liệt sỹ” Phạm Tuấn Hanh người xã Kim Tân, huyện Kim Thành (Hải Dương) trở về sau 38 năm báo tử, bị tâm thần, mang một số di chứng của chiến tranh song vẫn chưa nhận được bất cứ chế độ đãi ngộ có liên quan nào từ phía các cơ quan chức năng.

Sau khi Báo CAND đăng tải nội dung trên, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Hải Dương đã có công văn số 349/BCH-CT gửi Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Hải Dương về việc đề nghị xem xét, tạo điều kiện giúp đỡ, đưa ông Phạm Tuấn Hanh vào Trung tâm Nuôi dưỡng tâm thần của tỉnh và có chế độ chính sách đối với ông Hanh.

Tiếp nhận công văn trên cũng như qua tìm hiểu sự việc, Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh Hải Dương ngay sau đó đã ra Quyết định số 05/QĐ-SLĐTBXH. Theo đó, kể từ tháng 4/2012, ông Phạm Tuấn Hanh được chuyển vào Trung tâm này để điều trị, nuôi dưỡng.

Như vậy, sau một thời gian chờ đợi sự quan tâm, giúp đỡ, cuối cùng “liệt sỹ” Hanh cũng đã được giải quyết chế độ. Dư luận hoan nghênh sự vào cuộc của các cơ quan chức năng tỉnh Hải Dương

Trần Huy
.
.
.