Liên quan đến vụ lập "quỹ đen" ở TT Giống nông nghiệp Cần Thơ: Người tố cáo tiêu cực cũng bị kỷ luật

Thứ Bảy, 14/06/2008, 09:35
Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (NN&PTNT) TP Cần Thơ vừa ban hành Quyết định số 120/QĐ-SNN&PTNT về việc kỷ luật bằng hình thức khiển trách đối với ông Trương Văn Phương, nhân viên của Trung tâm Giống nông nghiệp (TTGNN) vì trong quá trình công tác chưa thực hiện hết chức năng nhiệm vụ được giao.

Được biết từ năm 1993, ông Trương Văn Phương vào công tác tại TTGNN. Là một người có nhiều năm gắn bó với đơn vị và từng phụ trách công tác thủ quỹ nên ông Phương biết khá rõ tình hình nội bộ cũng như những bất minh về việc lập quỹ, chi xuất không đúng quy định nên ông đã làm đơn yêu cầu Thanh tra Sở NN&PTNT xác minh làm rõ để có giải pháp chấn chỉnh hoạt động đơn vị được tốt hơn.

Sau khi biết được người tố cáo, ngay trong ngày 17/7/2007, Ban Giám đốc TTGNN đã ban hành cả hai Quyết định số 04/QĐ-TTGNN và 05/QĐ-TTGNN về việc kỷ luật hình thức cảnh cáo, đình chỉ công tác trong thời hạn một tháng đối với ông Trương Văn Phương.

Tuy nhiên, sau đó ngày 23/7/2007, Sở NN&PTNT TP Cần Thơ đã ban hành Quyết định số 142/QĐ-SNN&PTNT về việc bãi bỏ Quyết định số 04, 05 của TTGNN vì cho rằng cả hai quyết định của TTGNN đều được ban hành sai về hình thức lẫn nội dung.

Điều đáng nói là trong kết luận kiểm tra, xác minh nội dung đơn tố cáo tiêu cực tại TTGNN ngày 3/3/2008 của Sở NN&PTNT TP Cần Thơ không có điểm nào đề cập đến sai phạm của ông Trương Văn Phương nhưng ông Phương vẫn bị kỷ luật.

Theo Sở NN&PTNT, ông Phương chỉ phải chịu kỷ luật bằng hình thức khiển trách vì không sớm tố cáo vụ tiêu cực này

N. Thơ
.
.
.