LHQ phát động phong trào 'Vì những người phụ nữ quanh ta' tại Việt Nam

Thứ Bảy, 07/03/2015, 08:51
Tin từ cơ quan Liên hợp quốc tại Hà Nội, ngày 6/3, hơn một ngàn đại biểu là các đại sứ, doanh nhân, nghệ sĩ, nhân vật nổi tiếng cùng các khách mời là nam giới, các bạn thanh niên và sinh viên đã tới tham dự và hưởng ứng HeForShe - Vì những người phụ nữ quanh ta - một phong trào đoàn kết vì bình đẳng giới do cơ quan Liên hợp quốc về bình đẳng giới và trao quyền cho phụ nữ (UN Women) phát động.

Phong trào là nỗ lực quy mô toàn cầu nhằm mục đích kêu gọi sự tham gia của nam giới và trẻ em trai tham gia xóa bỏ những rào cản về xã hội, văn hóa đang cản trở một nửa thế giới còn lại phát huy tiềm năng của mình.

Phát biểu tại lễ phát động, bà Pratibah Mehta, Điều phối viên thường trú Liên hợp quốc khẳng định, bình đẳng giới không phải và không chỉ là vấn đề của riêng phụ nữ. Đó là vấn đề nhân quyền, đòi hỏi nam giới và trẻ em trai đứng lên hành động chống lại mọi hình thức bạo lực và phân biệt đối xử đối với phụ nữ và trẻ em gái.

Phát biểu tại sự kiện, ông Nguyễn Phi Long - Bí thư Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam kêu gọi và khuyến khích thanh, thiếu niên Việt Nam tham gia phong trào này vì sự bình đẳng giữa nam và nữ bằng những hành động  thiết thực, nhằm xóa bỏ những bất bình đẳng mà phụ nữ và trẻ em gái Việt Nam đang hằng ngày phải đối mặt.

V.H.
.
.
.