Lên mạng chat rủ nhau đi cướp

Thứ Tư, 16/01/2008, 19:19
Sau khi “gặp gỡ” qua chat, Tưởng và Dũng đã rủ nhau đi cướp tài sản của người lái “xe ôm”...

Khoảng 8h ngày 15/1/2008, Phòng CSĐT tội phạm về TTXH (PC 14) - Công an TP Hà Nội nhận được tin báo của Công an quận Hai Bà Trưng về vụ cướp “xe ôm” xảy ra cách đó vài giờ, tại trước cửa bể bơi Tăng Bạt Hổ, phường Phạm Đình Hổ (Hai Bà Trưng).

Ngay sau đó, lực lượng Chống cướp tài sản, Phòng CSĐT tội phạm về TTXH - CATP Hà Nội đã phối hợp với Công an quận Hai Bà Trưng và Công an phường Phạm Đình Hổ triển khai các biện pháp điều tra, truy tìm hung thủ gây án.

Người bị hại của vụ cướp “xe ôm” được lực lượng công an xác định là anh Phạm Văn Nghĩa, 45 tuổi trú tại ngõ 559, phường Vĩnh Tuy, quận Hai Bà Trưng.

Qua thu thập thông tin, cơ quan công an xác định vào lúc 2h45 cùng ngày anh Nghĩa đang đón khách trên phố Minh Khai thì có 2 thanh niên vẫy xe và đề nghị chở họ về bể bơi Tăng Bạt Hổ. Đến nơi, một trong 2 thanh niên bảo anh Nghĩa dừng xe để thanh toán tiền. Cùng lúc đó, anh Nghĩa bị đối tượng dùng dao nhọn đâm vào lưng.

Biết mình đã gặp cướp, anh Nghĩa vứt xe bỏ chạy và kêu cứu. Vì lúc đó ở khu vực xung quanh bể bơi Tăng Bạt Hổ quá vắng vẻ 2 tên cướp đã lợi dụng cơ hội này lấy xe của anh Nghĩa phóng mất.

Tiến hành các biện pháp nghiệp vụ điều tra, lực lượng Chống cướp tài sản và các đơn vị nghiệp vụ Công an quận Hai Bà Trưng phối hợp với Công an phường Phạm Đình Hổ đã tổ chức rà soát các loại đối tượng. Nhiều điểm buôn bán, tiêu thụ xe máy cũ trên địa bàn Hà Nội đã được các trinh sát mật phục, nhằm phát hiện đối tượng và tang vật vụ án.

Đến khoảng 13h cùng ngày, các chiến sỹ công an phát hiện tại phố Phùng Hưng xuất hiện 3 nam thanh niên mang 1 chiếc xe máy màu xanh, kiểu FUTURE, nhưng không có nhãn mác và không đeo biển kiểm soát đến đây rao bán. Ngay lập tức, chiếc xe máy trên và 3 “thân chủ” của nó được các chiến sỹ công an đưa về trụ sở cơ quan CSĐT để làm rõ.

Tại cơ quan công an, các đối tượng khai là Nguyễn Hải Nam (19 tuổi trú tại tập thể Nguyễn Công Trứ, phường Phố Huế, quận Hai Bà Trưng); Nguyễn Duy Khánh (22 tuổi, trú tại phố Nguyễn Thái Học, phường Cửa Nam, quận Hoàn Kiếm) và Phạm Anh Dũng (14 tuổi, trú tại phường Tân Mai, quận Hoàng Mai).

Qua xác minh nguồn gốc chiếc xe máy màu xanh, không biển số và tem nhãn của 3 đối tượng Nam, Khánh và Dũng mang đi bán tại phố Phùng Hưng, lực lượng công an đã rõ chính là tang vật vụ cướp xảy ra lúc 3h cùng ngày, tại trước cổng bể bơi Tăng Bạt Hổ.

Tới lúc này, các đối tượng phải khai rõ sự thật về vụ cướp “xe ôm”. Khoảng 21h ngày 14/1/2008, Nguyễn Duy Tưởng (19 tuổi, trú tại xã Mộ Đạo, huyện Quế Võ, tỉnh Bắc Ninh) lên mạng Internet chat gặp Dũng, Nam và Khánh đang chơi ở một quán Internet trên đường Lê Thanh Nghị.

Tưởng đã rủ Dũng, Nam và Khánh đi cướp tài sản của người lái “xe ôm” kiếm tiền tiêu xài, nhưng chỉ có Dũng đồng ý còn Nam và Khánh bỏ về nhà trọ thuê ở phố Nguyễn Đức Cảnh, quận Hoàng Mai nghỉ.

Trước khi đi tìm mục tiêu gây án, Tưởng giấu 1 con dao nhọn (kiểu dao ăn Thái Lan) vào người, rồi cùng với Dũng đi thuê “xe ôm”.

Sau khi cướp được chiếc xe máy của anh Phạm Văn Nghĩa, Tưởng và Dũng mang xe về nhà trọ ở phố Nguyễn Đức Cảnh. Tại đây, 2 tên cướp kể lại cho Nam và Khánh biết toàn bộ sự việc.

Sau đó, Nam tháo biển số giấu dưới yên xe máy, Tưởng và Khánh bóc tem nhãn của xe rồi đi ngủ.

13h chiều 15/1/2008, Nam, Khánh và Dũng mang xe máy cướp được ra phố Phùng Hưng bán đã bị lực lượng chức năng phát hiện, bắt giữ

Minh Tiến
.
.
.