Lễ tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì TNGT: “Tưởng nhớ người đi - vì người ở lại”

Thứ Hai, 17/11/2014, 05:59
Tối 16/11, tại Cung văn hóa Hữu nghị Việt Xô, một chương trình truyền hình trực tiếp nằm trong chuỗi các hoạt động của Lễ tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông năm 2014, do Ủy ban ATGT quốc gia tổ chức đã diễn ra.

Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch Ủy ban ATGT quốc gia đã đến dự và phát đi thông điệp “Tưởng nhớ người đi - Vì người ở lại”.

Lễ tưởng niệm nằm trong chuỗi các hoạt động hưởng ứng “Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong do TNGT”. Tại Việt Nam, thông điệp của lễ tưởng niệm năm nay là “Tưởng nhớ người đi - Vì người ở lại”, nhằm nhắc nhở những người điều khiển phương tiện có trách nhiệm với mạng sống của mình và những người xung quanh khi tham gia giao thông.

Lễ tưởng niệm được thể hiện qua hình thức nghệ thuật hóa các câu chuyện về TNGT có thật trong năm 2014, đồng thời kết hợp với các phóng sự truyền hình để truyền tải thông điệp mãnh mẽ đến những người ngồi sau tay lái. Ý tưởng Lễ tưởng niệm là cuộc sống vốn dĩ tươi đẹp, chỉ từ một giây phút ngắn ngủi số phận của những người tham gia giao thông có thể thay đổi và ảnh hưởng đến rất nhiều người khác.

Phát biểu tại lễ tưởng niệm, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch Ủy ban ATGT quốc gia nhấn mạnh, chúng ta đều biết hậu quả khủng khiếp của TNGT, cha mẹ mất con, con mất cha mẹ, gia đình, bạn bè mất đi người thân yêu, sự mát mát về con người là không thể bù đắp được. Trung bình ở nước ta mỗi ngày có 25 người ra khỏi nhà và không bao giờ trở về vì TNGT để lại nỗi đau tột cùng. Phó thủ tướng đề nghị mỗi người chúng ta cần nhận thức nghiêm túc về hậu quả của TNGT đến sức khỏe, hạnh phúc của gia đình, toàn xã hội.

Nhân dịp lễ tưởng niệm, Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc kêu gọi mỗi cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân hãy làm tất cả những gì có thể để giao thông an toàn hơn, văn minh hơn. Hãy sống có trách nhiệm với gia đình, toàn xã hội để chúng ta không phải lo lắng vì TNGT có thể xảy ra bất cứ lúc nào

Đặng Nhật
.
.
.