Lễ ra quân các đội hình tình nguyện viên tham gia phục vụ IPU-132

Thứ Năm, 26/03/2015, 09:10
Sáng 25/3, tại Hà Nội, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức lễ ra quân các đội hình tình nguyện viên tham gia phục vụ Đại hội đồng Liên minh Nghị viện thế giới lần thứ 132 – IPU 132.

Đại hội đồng Liên minh Nghị viện thế giới lần thứ 132 và các Hội nghị liên quan sẽ được tổ chức tại Hà Nội từ ngày 28/3 đến ngày 1/4. Đây là hoạt động đối ngoại quan trọng của Nhà nước ta, là sự kiện ngoại giao Nghị viện có sự tham gia của nhiều lãnh đạo cấp cao Quốc hội các nước.

Để  phục vụ công tác tổ chức Đại hội đồng IPU 132, từ tháng 1/2015 Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh giao Trung tâm Tình nguyện Quốc gia tổ chức tuyển chọn, đào tạo và điều phối các hoạt động của lực lượng tình nguyện viên phục vụ IPU 132.

Trung tâm Tình nguyện Quốc gia đã tuyển chọn được 395 sinh viên từ các trường Đại học, Học viện trên địa bàn Hà Nội. Các sinh viên được tuyển chọn đều là những người có ý thức kỷ luật, phẩm chất đạo đức, có sức khoẻ và tinh thần trách nhiệm cao. Bên cạnh đó, các tình nguyện viên cũng có kiến thức cơ bản về giao tiếp và quan hệ quốc tế, hiểu biết về tình hình kinh tế, chính trị, văn hoá, xã hội của Việt Nam cũng như các nước tham gia hội nghị.

Công tác tập huấn cho tình nguyện được tổ chức thành bốn đợt và chia thành nhiều nội dung khác nhau nhằm trang bị cho các tình nguyện viên kiến thức chung về IPU 132; các kỹ năng nghiệp vụ về lễ tân ngoại giao, phân chia các Tiểu ban, kỹ năng sử dụng các trang thiết bị và phương án di chuyển, đón tiếp đại biểu, nghi thức lễ tân ngoại giao. Các tình nguyện viên sẽ hỗ trợ Ban tổ chức tham gia phục vụ các đoàn đại biểu, các Tiểu ban và các nhóm phục vụ Đại hội đồng.

Đây là cơ hội để các tình nguyện viên giới thiệu với bạn bè quốc tế về tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, về các hoạt động tình nguyện sôi nổi của tuổi trẻ Việt Nam. Đại hội đồng Liên minh Nghị viện thế giới được tổ chức lần này cũng là dịp để mỗi sinh viên thể hiện trách nhiệm của tuổi trẻ Việt Nam trước những sự kiện lớn của Đảng, Nhà nước.

Hải Châu
.
.
.