Lễ kỷ niệm 999 năm Thăng Long - Hà Nội và công bố Năm Du lịch Quốc gia 2010 diễn ra trọng thể

Thứ Hai, 12/10/2009, 08:21
Tối 10/10, đúng 55 năm Ngày giải phóng Thủ đô, lễ kỷ niệm 999 năm Thăng Long - Hà Nội và công bố Năm Du lịch Quốc gia 2010 đã được Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch (VH,TT&DL) phối hợp với UBND TP Hà Nội tổ chức trọng thể tại Vườn hoa Lý Thái Tổ, Hà Nội.

Đến dự, có đồng chí Nguyễn Sinh Hùng, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ, Trưởng BCĐ Quốc gia 1.000 năm Thăng Long; đồng chí Phạm Quang Nghị, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội; đồng chí Huỳnh Đảm, Ủy viên TW Đảng, Chủ tịch UBTWMTTQ Việt Nam, cùng nhiều đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Bộ, ban, ngành TW, TP Hà Nội và các tỉnh, thành trong cả nước; các vị khách quốc tế. Hàng vạn người dân Thủ đô cùng tham dự sự kiện này.

Tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Nguyễn Sinh Hùng đã trao Cờ đăng cai tổ chức Năm Du lịch quốc gia 2010 cho Hà Nội.

Phó Thủ tướng Nguyễn Sinh Hùng trao cờ Năm du lịch quốc gia 2010 cho Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Thảo. Ảnh: TTXVN

Tiếp nối phần lễ là không khí tưng bừng, đậm chất văn hóa Việt của phần hội với chủ đề "Duyên kỳ ngộ Thăng Long". Gần 1.000 nghệ sĩ, diễn viên của 3 miền đã mang đến các nét văn hóa truyền thống độc đáo của Thủ đô Hà Nội cũng như các tiết mục nghệ thuật đặc sắc của cả nước: Ca trù, hát xẩm, hát quan họ, trống quân, hát đồng dao và cả không khí tưng bừng của vũ khúc Tây Nguyên, vũ khúc Tây Bắc, biểu diễn võ thuật….

Với chủ đề xuyên suốt "Thăng Long - Hà Nội, hội tụ ngàn năm", Năm Du lịch quốc gia 2010 được gắn với các hoạt động của Đại lễ kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội, là cơ hội lớn quảng bá hình ảnh Thủ đô ngàn năm văn hiến và anh hùng, "Thành phố vì hòa bình" đến với bạn bè trong nước và quốc tế.

Năm Du lịch Quốc gia 2010 gồm 9 chương trình chính và gần 30 hoạt động lồng ghép du lịch với lĩnh vực văn hóa, thể thao như: "Người Hà Nội đón bạn thăm nhà", "Năm du lịch xanh"; Liên hoan ẩm thực Hà Nội; Lễ hội phố hoa; triển lãm "Nghề gốm Bát Tràng - Cổ truyền và hiện đại"; Liên hoan thả diều ba miền v.v…

Thanh Hằng
.
.
.