Lễ hội kỷ niệm 50 năm đường Trường Sơn huyền thoại

Thứ Năm, 07/05/2009, 09:04
Kỷ niệm 50 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh (Trường Sơn), Ngày truyền thống bộ đội Trường Sơn, một chương trình lễ hội với rất nhiều hoạt động thể hiện sự tri ân sâu sắc công lao của hàng vạn nam nữ thanh niên đã hy sinh tuổi thanh xuân, máu xương trên dọc tuyến đường Hồ Chí Minh lịch sử.

Theo Ban tổ chức, lễ hội tổ chức liên tục từ tháng 3 cho đến hết tháng 5/2009 nhưng điểm nhấn là chương trình nghệ thuật "Huyền thoại một con đường" diễn ra vào tối 16/5 tại Tượng đài thanh niên xung phong xã Sơn Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình (sẽ được truyền hình trực tiếp trên VTV1, VTV4).

"Huyền thoại một con đường" có sự tham gia biểu diễn của hơn 400 nghệ sĩ đến từ Nhà hát Ca múa nhạc Việt Nam, Nhà hát Quân đội Việt Nam, nghệ sĩ của Quân khu II, Quân khu VII, Phòng không không quân.

Đây là chương trình mang đậm nét sử thi hoành tráng với 3 phần. Mở đầu sẽ là khúc tri ân những người đã mất bên tượng đài chiến thắng, là câu chuyện qua hồi ức về chiến tranh của một người chiến sĩ đã chiến đấu, hy sinh. Các phần tiếp theo sẽ tiếp tục tái hiện những năm tháng mở đường đầy khó khăn, gian khổ, sự chi viện tổng lực của miền Bắc, ý chí quyết tâm xây dựng con đường huyết mạch giao thông chiến lược, những thành quả thắng lợi của con đường Hồ Chí Minh lịch sử cũng như trong thời đại công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Cũng trong thời gian này, tại Đền liệt sĩ đường 20 Quyết Thắng và hang Tám Cô sẽ diễn ra lễ dâng hương, cầu siêu, kính viếng hương hồn các anh hùng liệt sĩ Đường 20 Quyết Thắng với sự tham gia của Giáo hội Phật giáo, đông đảo các đơn vị, đoàn thể, kiều bào, các cựu chiến binh, cựu thanh niên xung phong từng công tác, chiến đấu tại đây…

Trước đó, hàng loạt các hoạt động khác thuộc khuôn khổ lễ hội cũng đã được tổ chức như: Liên hoan thông tin lưu động với 80 xe thông tin của 37 tỉnh, thành trên cả nước thực hiện hành trình đi dọc tuyến đường Hồ Chí Minh, truyền hình trực tiếp "Đường Trường Sơn - Đường chúng ta đi", giao lưu nhân chứng lịch sử "Mãi mãi tuổi 20", các chương trình đền ơn đáp nghĩa…

N.Hoa
.
.
.