Lắp thiết bị theo dõi chuyển vị của kết cấu vỏ hầm đường bộ Hải Vân

Thứ Hai, 21/11/2011, 09:01
Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa có ý kiến nhất trí với Viện Khoa học và Công nghệ GTVT về lắp đặt thiết bị theo dõi chuyển vị của kết cấu vỏ hầm đường bộ Hải Vân.

Tổng cục Đường bộ nhấn mạnh, công trình hầm đường bộ Hải Vân nằm trên tuyến quốc lộ 1 là tuyến đường huyết mạch Bắc - Nam được đề nghị lắp đặt thiết bị để theo dõi chuyển vị của kết cấu vỏ hầm là cần thiết.

Do đó, để tạo thuận lợi trong quá trình theo dõi, Tổng cục Đường bộ Việt Nam giao Khu Quản lý đường bộ V tạo điều kiện và phối hợp với Viện Khoa học và Công nghệ GTVT trong quá trình khảo sát xác định vị trí cũng như trong quá trình lắp đặt thiết bị theo dõi quan trắc tại công trình hầm đường bộ Hải Vân.

Trước đó, Viện Khoa học và Công nghệ GTVT được Bộ Giao thông Vận tải giao nhiệm vụ chủ trì và phối hợp với các đơn vị trong ngành chuẩn bị triển khai dự án "Phát triển công nghệ đánh giá rủi ro và tăng cường các biện pháp giảm thiểu tai biến thiên nhiên do sụt trượt đất gây ra trên các tuyến đường giao thông chính ở Việt Nam" do Chính phủ Nhật Bản tài trợ; trong đó có lắp đặt một số thiết bị thí nghiệm và đầu đo hiện đại để theo dõi, quan trắc và cảnh báo sớm chuyển vị của các khối đất đá do sụt trượt đất gây ra

T. Huyền
.
.
.