Lập biên bản đoàn tàu Bắc - Nam tự ý dừng trả khách

Thứ Hai, 14/02/2011, 10:50
15h15' ngày 12/2, tàu TN7 khi đến ga Bình Triệu thuộc đường Kha Vạn Cân (phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức), TP HCM thì bất ngờ dừng, theo đó nhiều hành khách trên tàu ôm hành lý đi xuống tàu không đúng điểm dừng, trả khách theo quy định. Nhận được tin báo, các cán bộ của cơ quan chức năng đã yêu cầu một số hành khách xuống tàu tại ga Bình Triệu phải làm tường trình.

Những hành khách này trình bày là được phép các nhân viên trên tàu cho xuống. Trong khi đó các thành viên tổ lái tàu cho rằng, đến khu vực ga Bình Triệu thì đoàn tàu 2 lần bị… mất gió, nên lái tàu phải hãm phanh cho đoàn tàu dừng hẳn. Lợi dụng việc này, hành khách khiêng hành lý xuống tàu để về nhà cho gần. Buổi làm việc kéo dài gần 1 giờ đồng hồ và diễn ra khá căng thẳng.

Theo quy định điểm dừng trả khách cuối cùng là ga Sài Gòn chỉ chưa đầy 10km, do chờ đợi lâu nên nhiều hành khách trên tàu đã phản ứng, lớn tiếng. Các nhân viên của Công ty Vận tải hành khách Sài Gòn đã lập biên bản, ghi nhận ý kiến trên của tổ lái tàu. Đến 16h chiều cùng ngày, sau khi buổi làm việc kết thúc, đoàn tàu TN7 tiếp tục cuộc hành trình đi vào ga Sài Gòn.

Được biết, đoàn tàu TN7 do ông Vũ Hoàng Minh làm Trưởng tàu, lái tàu chính là ông Trần Văn Nghĩa đi từ Hà Nội vào TP HCM. Tương tự, trước đó chiều 10/2, từ thông tin bạn đọc phản ánh tại đoạn giao cắt giữa đường sắt với đường Kha Vạn Cân (phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức) tàu chở khách TN7 bất ngờ dừng lại để khách xuống ngang đường, gây ra cảnh tượng nhốn nháo và vô cùng nguy hiểm

Văn Vĩnh
.
.
.