Lập Trạm ra đa tại Cà Mau phục vụ hoạt động bay tìm kiếm cứu nạn

Thứ Ba, 11/03/2014, 21:54
Lúc 16h hôm nay 11/3, Sư đoàn phòng không 367 - Quân chủng Phòng không - Không quân đã chuyển thiết bị, khí tài thành lập Trạm ra đa, thuộc Sở chỉ huy tiền phương không quân tại khu vực sân bay Cà Mau.

“Trạm ra đa này được thành lập để chỉ huy dẫn đường cho các máy bay tìm kiếm cứu nạn trên biển cho trực thăng Mi 171” - Một sĩ quan Sư đoàn phòng không 367 cho biết.

Trước đó, vào lúc 15h cùng ngày, Bộ Quốc phòng cho biết, vừa có điện gửi các Quân khu 5, 7, 9, Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng, Bộ Tư lệnh Hải quân và Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển, yêu cầu các đơn vị thuộc quyền phối hợp cung cấp thông tin cho địa phương để mở rộng nguồn thông tin về vị trí, khu vực, dấu hiệu nghi vấn vụ mất tích máy bay trong lãnh thổ và vùng nước của Việt Nam.

Sư đoàn phòng không không quân triển khai công tác thành lập trạm ra đa tại khu vực sân bay Cà Mau.

Ngoài việc tìm kiếm trên biển, phải kết hợp cả khu vực biên giới, vùng sâu, vùng xa, khu vực dân cư thưa thớt. Các đơn vị tiếp giáp với biên giới Campuchia và Lào có nhiệm vụ thông báo và phối hợp với lực lượng nước bạn để có thông tin.

Thông tin từ Sở chỉ huy tiền phương Phú Quốc cho biết Thủy phi cơ DHC - 6 cũng vừa cất cánh từ Sân bay Phú Quốc ra nơi máy bay tuần thám Casa 8981 đã chụp được hình đốm trắng.

Máy bay tuần thám CASA 8981 đã chụp được hình ảnh đốm trắng trên vùng biển máy bay mất tích.

Trưa 11/3, Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn Việt Nam cho biết, máy bay tuần thám CASA 8981 vào lúc 10h53’ đã chụp được hình ảnh đốm trắng trên vùng biển máy bay mất tích - cách đảo Thổ Chu 80 hải lý theo hướng Đông Nam Thổ Chu.

“Việc xác minh đốm trắng này có liên quan gì đến may bay mất tích hay không đang được tiến hành khẩn trương” - một nguồn tin của CAND Online cho biết

Th. Bình - V. Vĩnh
.
.
.