Lào Cai: Tái diễn lũ cao trên các sông, suối

Thứ Hai, 05/08/2013, 17:08
Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 5, từ trưa 3-8 đến sáng 4-8 trên địa bàn Lào Cai có mưa, mưa rào trên diện rộng và có nơi có giông. Lượng mưa phổ biến từ 50-70mm. Một số nơi mưa nhiều hơn như huyện Bắc Hà, thị trấn Phố Ràng (Bảo Yên), và Sa Pa mưa trên 100mm. Mưa nhiều khiến các sông suối trong toàn tỉnh tái xuất hiện một đợt lũ cao.

Tại sông Chảy, vào lúc 8h sáng 4/8, mực nước đã dâng vượt báo động I là 66cm và chưa có dấu hiệu dừng lại. Nước sông lên nhanh khiến hồ thủy điện Cốc Ly (Bắc Hà) lần thứ 2 phải xả lũ trong vòng chưa đầy một tuần, làm ngập hầu hết diện tích rau màu phía hạ lưu.

Trên sông Hồng và sông Nậm Thi, đoạn chảy qua TP Lào Cai mực nước cũng lên cao,  tái diễn lũ cao với biên độ trên 2,5m. Chưa có thống kê chính thức về thiệt hại, nhưng đã có ít nhất hàng chục ha lúa mới cấy ven các con suối ở cn Văn Bàn, Bát Xát, Sa Pa, Bảo Yên và nhiều diện tích hoa màu của người dân ven sông Hồng và sông Chảy bị vùi lấp.

Theo Ban PCLB tỉnh Lào Cai, hiện mưa vẫn đang tiếp diễn, lũ trên sông Hồng và sông Chảy vẫn đang tiếp tục lên. Vì vậy, người dân sinh sống dọc hai bên vùng thấp ven sông Hồng, sông Chảy và các vùng núi cao cần theo dõi sát sao tình hình mưa lũ để có biện pháp phòng tránh trượt lở đất và lũ ống, lũ quét

Theo TTXVN
.
.
.