Lãnh đạo thành phố Đà Nẵng đối thoại với doanh nghiệp FDI

Thứ Bảy, 03/03/2007, 09:27

Ngày 1/3, lãnh đạo TP Đà Nẵng đã có buổi gặp gỡ với các DN có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) đóng trên địa bàn thành phố. Buổi làm việc đã thu hút 85 doanh nghiệp trên tổng số 95 doanh nghiệp tham gia.

Các nhà đầu tư đặc biệt quan tâm các vấn đề liên quan đến điện, nước, ưu đãi đầu tư, quy hoạch... Theo đó, các DN cũng đã đưa ra những kiến nghị của mình đến lãnh đạo thành phố và các cơ quan chức năng, góp phần tạo điều kiện thuận lợi cho DN trong hoạt động sản xuất - kinh doanh; các vấn đề liên quan đến thuế, hải quan, bảo hiểm... liên tục được các doanh nghiệp đưa ra chất vấn.

Các doanh nghiệp cho rằng, quá trình xử lý, triển khai những văn bản, công văn của các đơn vị này còn quá chậm trễ và nhiêu khê, cung cách làm việc mang nặng cơ chế "xin - cho"... gây khó khăn cho doanh nghiệp.

Sau khi lắng nghe những ý kiến từ các DN, ông Trần Văn Minh - Chủ tịch UBND thành phố - người chủ trì cuộc họp đã yêu cầu các cơ quan chức năng triển khai thực hiện công tác hướng dẫn, giải thích đến từng trường hợp cụ thể.

Lãnh đạo Thành phố Đà Nẵng cũng sẽ ghi nhận những kiến nghị từ phía DN và hứa sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi có thể để giúp các DN trong hoạt động kinh doanh. Đồng thời, ông Minh cũng yêu cầu các cơ quan chức năng phải giải quyết dứt điểm những vướng mắc mà các DN nêu trong vòng tháng tới.

Được biết, năm 2006 được đánh giá là năm thành công của Đà Nẵng trong việc thu hút được nhiều nhà đầu tư đến từ các nước phát triển như Hàn Quốc, Mỹ, Nhật... với các dự án lớn như Vinacapital gồm hai dự án trị giá 130 triệu USD, Silver Shores - Hoàng Đạt 86 triệu USD, Daewon 30 triệu USD...

Chiêu Anh
.
.
.