Tự ý thu phí tiêu độc khử trùng: Lãnh đạo Trạm thú y thừa nhận sai sót

Thứ Tư, 18/11/2015, 20:23
Chi cục Thú y tỉnh Bình Định đã có buổi làm việc và chỉ ra nhiều sai phạm của Trạm thú y Vân Canh. ..

Ngày 18/11, ông Lê Ngọc Pháp, Chi cục trưởng Chi cục Thú y Bình Định và đại diện phòng Kế hoạch - Tài chính (Sở NN&PTNT Bình Định) đã có buổi làm việc với lãnh đạo Trạm Thú y huyện Vân Canh về việc đơn vị này tự ý thu phí tiêu độc khử trùng khi UBND tỉnh và Sở NN&PTNT chưa cho phép.

Sau khi lãnh đạo Chi cục Thú y báo cáo các vấn đề liên quan đến công tác thu phí tiêu độc khử trùng, ông Nguyễn Văn Hà, Trạm trưởng Trạm Thú y huyện Vân Canh đã thừa nhận sai sót và hứa khắc phục.

Việc thu phí tiêu độc khử trùng tại chốt kiểm dịch động vật huyện Vân Canh đến nay đã chấm dứt.

Trao đổi với phóng viên về hướng xử lý, ông Pháp nói: “Sau khi nắm bắt thông tin, Trạm Thú y huyện Vân Canh tự ý lập phiếu thu phí tiêu độc khử trùng khiến nhiều chủ phương tiện bức xúc, lãnh đạo Sở NN&PTNT và Chi cục đã chỉ đạo chấm dứt; đến cuối tháng 10/2015, tình trạng này đã không còn. Riêng về phí thu trong thời gian từ ngày 19/9/2015 đến ngày 27/10/2015 được sử dụng vào mục đích gì thì hiện nay phòng Kế hoạch - Tài chính (Sở NN&PTNT) đang tiếp tục kiểm tra để làm rõ. Quan điểm của tôi, cá nhân nào mắc sai phạm sẽ bị xử lý nghiêm; sai đến đâu xử lý đến đo, đúng theo quy định của pháp luật”.

Như Báo CAND điện tử đã có bài “Cán bộ Trạm Thú y huyện Vân Canh tự ý thu phí tiêu độc khử trùng”, phản ánh thực trạng hàng ngàn chủ phương tiện ô tô phải nộp phí tiêu độc khử trùng khi đi qua chốt kiểm dịch động vật tạm thời đặt trên tuyến quốc lộ 19C đoạn qua địa phận làng Canh Phước, xã Canh Hòa (huyện Vân Canh). Việc thu phí này chưa được sự cho phép của UBND tỉnh Bình Định, Sở NN&PTNT. Thậm chí, khi có ý kiến chỉ đạo từ Sở NN&PTNT Bình Định, Chi cục Thú y tỉnh Bình Định về việc chấm dứt ngay việc thu phí, cán bộ Trạm Thú y huyện Vân Canh vẫn tiếp tục tìm cách để qua mặt ngành chức năng của tỉnh.         

Lê Ngọc Pháp, Chi cục trưởng Chi cục Thú y tỉnh Bình Định: 2 sai phạm mà Trạm Thú y huyện Vân Canh vấp phải. Thứ nhất, đơn vị này đã tự ý lập phiếu thu phí tiêu độc khử trùng khi chưa có ý kiến cho phép từ cấp trên. Thứ hai, trạm chưa thực hiện, công khai rõ thủ tục hành chính trong vấn đề tiêu độc khử trùng đến các chủ phương tiện, dẫn tới nhiều chủ phương tiện hiểu không chính xác; thậm chí, không nắm bắt được quy trình, vai trò thực hiện trong công tác tiêu độc khử trùng tại chốt kiểm dịch động vật đóng trên địa bàn.
Hoàng Nguyên
.
.
.