Lãnh đạo TPHCM dâng hương Quốc tổ, viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và các anh hùng, liệt sĩ

Thứ Tư, 22/01/2020, 18:51
Dâng hương, thăm viếng đền đài tưởng niệm nhằm nhắc nhớ các thế hệ cháu con phải biết đến công ơn của các bậc tiền nhân, những người đã hy sinh xương máu để cho dân tộc trường tồn hay việc thăm hỏi, động viên người có công, người có hoàn cảnh khó khăn… là việc làm thường xuyên của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, chính quyền địa phương các cấp mỗi dịp tết đến xuân về.



Ngày 21-1, nhân dịp chào đón Tết Nguyên đán Canh Tý - 2020 và Kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 – 3/2/2020) các đồng chí Nguyễn Thành Nhân, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, đồng chí Nguyễn Thành Phong, Uỷ viên Trung Ương Đảng, Chủ tịch UBND, cùng lãnh đạo Hội đồng Nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc, các đồng chí nguyên là lãnh đạo TP Hồ Chí Minh và các ban ngành đoàn thể đã tham dự lễ dâng cúng bánh tét Quốc tổ Hùng Vương tại khu tưởng niệm các Vua Hùng và thăm Đền thờ Lễ Thành Hầu Nguyễn Hữu Cảnh tại khu Công viên Lịch sử - Văn hóa Dân tộc, quận 9. TP Hồ Chí Minh.

Các đồng chí ãnh đạo, và nguyên lanh4 đạo TP Hồ Chí Minh tại lễ dâng hương, dâng bánh Quốc tổ Hùng Vương
Bí Thư Thành ủy TP dâng hương Chủ tịch Hồ Chí Minh
Các đoàn thể chuẩn bị vào dâng hương Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Bảo tàng Hồ Chí Minh, quận 4

Nghi thức rước lễ dâng Quốc Tổ

Nằm trong chương trình hoạt động tưởng nhớ các bậc tiền nhân và những người có công, Lãnh đạo Thành ủy, UBND… đã tới viếng và dâng hương hoa Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Bảo tàng Hồ Chí Minh, Chi Nhánh TP Hồ Chí Minh, trên đường Nguyễn Tất Thành, quận 4 và Chủ tịch Tôn Đức Thắng tại Bảo tàng mang tên Người, quận1. Ngoài ra Đoàn còn viếng Nghĩa trang liệt sĩ TP (quận 9), Nghĩa trang TP (quận Thủ Đức).

Lãnh đạo TP Hồ Chí Minh và các đoàn thể viếng Nghĩa trang Liệt sĩ TP

Thành ủy, UBND TP Hồ Chí Minh cũng tổ chức viếng và dâng hoa các anh hùng liệt sĩ tại Đài tương niệm Liệt sĩ Bến Dược  và Nghĩa trang Liệt sĩ huyện Củ Chi.

Đoàn đã kính cẩn nghiêng mình tưởng nhớ các bậc tiền nhân những người đã có công dựng nước và các Anh hùng liệt sĩ - những người con ưu tú của dân tộc đã không tiếc xương máu vì độc lập, tự do của Tổ quốc và hạnh phúc của nhân dân. Sự hy sinh cao cả của các anh hùng liệt sĩ sẽ trường tồn cùng non sông, đất nước…

Ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh thăm hỏi, chúc tết gia đình thương binh  Nguyễn Thanh Tùng, một hộ dânbị ảnh hưởng bởi dự án Khu công nghệ cao (quận 9) - ảnh SGGP

Cùng ngày, Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Nguyễn Thành Phong còn thăm hỏi, động viên, chúc tết và tặng quà một số gia đình chính sách, người có công bị ảnh hưởng bởi dự án Khu Công nghệ cao (quận 9, TPHCM). 

Chủ tịch Nguyễn Thành Phong cũng đến thăm, chúc tết Tổ đình Bửu Thạnh (phường Long Trường, quận 9). Tại đây, đồng chí ân cần thăm hỏi và chúc tết Hòa thượng Thích Huệ Cảnh, Trưởng Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam quận 9, trụ trì Tổ đình Bửu Thạnh.


Bùi Phan
.
.
.