Lãnh đạo Đảng, Nhà nước tiếp xúc cử tri

Thứ Năm, 11/08/2011, 10:00
Sáng 10/8, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Đoàn đại biểu Quốc hội TP Hà Nội tiếp xúc cử tri quận Ba Đình.

Tại buổi tiếp xúc, sau khi nghe Đoàn đại biểu Quốc hội TP Hà Nội báo cáo kết quả kỳ họp thứ nhất Quốc hội khóa XIII, cử tri quận Ba Đình bày tỏ niềm vui mừng trước thành công của kỳ họp; đánh giá cao và tin tưởng bộ máy nhân sự cấp cao của Quốc hội, Nhà nước và Chính phủ đã được Quốc hội bầu và phê chuẩn.

Phát biểu tại cuộc tiếp xúc cử tri, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nêu rõ: Kỳ họp thứ nhất Quốc hội khóa XIII đã hoàn thành các chương trình đề ra.

Các đại biểu thảo luận tập trung dân chủ, đúng pháp luật, bầu ra ban lãnh đạo cấp cao của đất nước. Việc bổ sung sửa đổi Hiến pháp năm 1992 đang được tiến hành từng bước, phát huy dân chủ cao để lắng nghe, ghi nhận các ý kiến đóng góp của nhân dân  và các nhà khoa học; ban hành kịp thời việc giãn, giảm thuế thu nhập cá nhân, doanh nghiệp vừa và nhỏ, tạo ra niềm tin tưởng cao đối với nhân dân cả nước.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh: Thắng lợi của Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI, kết quả quan trọng đạt được của cuộc bầu cử Quốc hội, HĐND các cấp và thành công tốt đẹp của kỳ họp thứ nhất Quốc hội khóa XIII là động lực to lớn thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững an ninh, quốc phòng.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tiếp xúc cử tri tại quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Ảnh: TTXVN.

Thay mặt Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) TP Hà Nội, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã ghi nhận và trả lời một số ý kiến, kiến nghị của cử tri về một số vấn đề liên quan đến phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương và đất nước, đồng thời hứa sẽ đưa ra các vấn đề cử tri quan tâm tại các diễn đàn Quốc hội và chính quyền các cấp của TP Hà Nội.

* Ngày 10/8, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và tổ ĐBQH đơn vị 1, TP Hồ Chí Minh đã có các buổi tiếp xúc cử tri quận 1 và quận 3 để báo cáo kết quả kỳ họp thứ nhất Quốc hội khóa XIII và lắng nghe ý kiến đóng góp, tâm tư, nguyện vọng của cử tri.

Thay mặt tổ ĐBQH, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang trân trọng tiếp thu các ý kiến của cử tri quận 1, quận 3 và sẽ phản ánh tới Quốc hội. Chủ tịch nước cảm ơn cử tri đã tin cậy, tín nhiệm bầu vào Quốc hội, ghi nhận những tâm tư, tình cảm, gửi gắm của cử tri.

Chia sẻ những bức xúc, kiến nghị của cử tri về tình hình lạm phát, khó khăn trong đời sống và những hạn chế trong nhiều lĩnh vực, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang khẳng định những vấn đề cấp bách sẽ được giải quyết ngay, nhưng cũng có nhiều việc không thể giải quyết ngày một, ngày hai mà đòi hỏi thời gian dài, có khi cả một nhiệm kỳ Quốc hội để bàn bạc, thảo luận, tìm hướng giải quyết thấu đáo. Chủ tịch nước cho biết kiềm chế lạm phát là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu mà Quốc hội và Chính phủ, các bộ, ngành đang nỗ lực giải quyết. Chủ tịch nước cũng khẳng định quyết tâm chống tham nhũng, lãng phí của Đảng và Nhà nước, không chỉ là chủ trương mà đã có hệ thống pháp luật và đã được thực hiện từ nhiều năm nay.

* Chiều 10/8, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng cùng các ĐBQH trong Đoàn ĐBQH tỉnh Hà Tĩnh đã tiếp xúc cử tri tại TP Hà Tĩnh để báo báo kết quả kỳ họp thứ nhất Quốc hội khóa XIII và lắng nghe các ý kiến, kiến nghị của cử tri.

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng trân trọng cảm ơn sự tin tưởng, đồng thời là giao nhiệm vụ của cử tri đối với Đoàn ĐBQH tỉnh Hà Tĩnh. Chủ tịch Nguyễn Sinh Hùng vui mừng báo cáo: Kỳ họp thứ nhất Quốc hội khóa XIII đã kết thúc thắng lợi, hoàn thành mọi nội dung, chương trình đề ra, đem lại khí thế phấn khởi, thi đua sôi nổi trong đồng bào, chiến sỹ và cử tri cả nước.

Sau khi lắng nghe ý kiến của cử tri, đại diện lãnh đạo Đoàn ĐBQH tỉnh Hà Tĩnh đã phát biểu tiếp thu và cam kết sẽ tổng hợp để báo cáo, gửi kiến nghị đến Quốc hội và các cơ quan chức năng để xem xét, giải quyết. Trước đó, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng đã tới thăm Khu di tích lịch sử, văn hóa Kim Liên; dâng hương, dâng hoa tại Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh và mộ bà Hoàng Thị Loan, thân mẫu của Bác Hồ tại huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An

PV (theo TTXVN)
.
.
.