Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc chúc mừng sinh nhật lần thứ 100 của Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Thứ Tư, 25/08/2010, 11:19
Ngày 24/8, trong chuyến thăm chính thức nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào, từ Thủ đô Vientiane, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết gửi điện chúc mừng Đại tướng Võ Nguyên Giáp tròn 100 tuổi.

Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết viết: "Với lòng kính trọng và tình cảm sâu sắc, xin chân thành chúc mừng đồng chí 100 tuổi, một Đại tướng lừng lẫy uy danh, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Chúc đồng chí sức khỏe, mãi mãi là tấm gương sáng".

Chiều cùng ngày, tại Hà Nội, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đã đến thăm và mừng thọ Đại tướng Võ Nguyên Giáp nhân dịp sinh nhật lần thứ 100. Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng chúc Đại tướng Võ Nguyên Giáp luôn mạnh khỏe, trường thọ và tiếp tục có những ý kiến đóng góp quý báu với sự nghiệp xây dựng và phát triển kinh tế-xã hội của đất nước. 

Đến thăm và chúc thọ Đại tướng Võ Nguyên Giáp, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng đã  bày tỏ: Đại tướng là vị lãnh đạo uy tín của Đảng, Nhà nước ta, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, người anh cả của Quân đội nhân dân Việt Nam, vị Đại tướng tài năng, luôn được các tầng lớp nhân dân cả nước và bạn bè quốc tế yêu mến, kính trọng.

Tên tuổi của Đại tướng đi vào lịch sử và mãi mãi là niềm tự hào của dân tộc Việt Nam. Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng kính chúc Đại tướng mạnh khỏe, trường thọ; báo cáo với Đại tướng một số nét về tình hình hoạt động của Quốc hội và khẳng định: Quốc hội nguyện đi theo con đường xã hội chủ nghĩa mà Đảng và Bác Hồ kính yêu đã lựa chọn.

Đại tướng Võ Nguyên Giáp bày tỏ tin tưởng dưới sự lãnh đạo của Đảng và điều hành của Chính phủ, đất nước ta sẽ tiếp tục giành được nhiều thành tựu to lớn về kinh tế - xã hội để Việt Nam không chỉ là dân tộc anh hùng trong sự nghiệp đấu tranh giành độc lập, tự do mà còn là đất nước phát triển mạnh mẽ, bền vững trong xu thế hội nhập quốc tế. Đại tướng Võ Nguyên Giáp đã cảm ơn sự quan tâm của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, cảm ơn tình cảm của đồng chí và đồng bào cả nước.

Sáng 24/8, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Huỳnh Đảm đã đến thăm và chúc thọ Đại tướng Võ Nguyên Giáp nhân dịp Đại tướng tròn 100 tuổi, kính chúc Đại tướng mạnh khỏe, trường thọ, mãi mãi là niềm tự hào, là tấm gương mẫu mực cho các thế hệ người Việt Nam noi theo

PV
.
.
.