Lạng Sơn: Diễn tập phương án phòng chống bão lụt trên sông

Thứ Sáu, 02/08/2013, 10:50
Nhằm nâng cao tính chủ động, phòng ngừa hạn chế thiệt hại do bão lũ gây ra, ngày 1/8, Ban chỉ đạo phòng chống lụt bão tỉnh Lạng Sơn đã tổ chức diễn tập phương án cứu hộ, cứu nạn trên sông Kỳ Cùng.

Với tình huống giả định cơn bão số 6 đã gây ra mưa lớn, nước sông dâng cao, làm ngập lụt nhiều ngôi nhà ven sông, lực lượng cứu hộ cứu nạn Công an tỉnh đã phối hợp với lực lượng Quân đội sử dụng 5 xuồng canô đến từng căn hộ dân bị ngập trong nước để cứu hộ, đưa từng nạn nhân bị mắc kẹt giữa dòng nước lũ lên bờ an toàn.

Trong thời gian 30 phút, toàn bộ người bị nạn cùng tài sản ở dưới sông nhanh chóng được đưa đến địa điểm tập kết. Những trường hợp bị thương được sơ cấp cứu kịp thời.

Các lực lượng tham gia phối hợp chặt chẽ, khẩn trương, thuần thục theo đúng phương án đề ra. Bằng những kinh nghiệm đúc rút qua buổi diễn tập, nếu có bão lớn gây ngập lụt, chắc chắn sẽ hạn chế được những thiệt hại cho nhân dân. Đây là một trong những nội dung trong đợt diễn tập phòng chống bão lụt và cứu hộ cứu nạn năm 2013

Nguyễn Thái – Diệu Linh
.
.
.