Làm rõ trách nhiệm của cán bộ thú y tùy tiện cấp giấy chứng nhận cho gia súc

Thứ Hai, 05/06/2006, 08:02

Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Cao Đức Phát vừa có công văn  yêu cầu Cục Thú y cùng các Sở NN&PTNT thuộc 3 tỉnh Hà Nội, Nghệ An, Long An phải nghiêm túc kiểm tra, làm rõ trách nhiệm việc tùy tiện cấp giấy chứng nhận  đã kiểm dịch, tiêm phòng cho gia súc bị lở mồm, long móng.

Bộ trưởng Cao Đức Phát nhấn mạnh, ở những địa phương này, một số cán bộ thú y đã thiếu tinh thần trách nhiệm, cố ý làm trái quy định của Pháp lệnh Thú y.

Thời gian vừa qua, tại một số tỉnh có hiện tượng cấp giấy chứng nhận đã kiểm dịch, tiêm phòng cho gia súc lở mồm, long móng để người dân bán chạy gia súc, gây hậu quả bệnh dịch lây lan.

Cá biệt, tỉnh Bắc Kạn đã bị bùng phát dịch lở mồm, long móng tại hầu hết các huyện, thị vì đã nhập 18 con bò nhiễm virus lở mồm, long móng của Hà Nội, nguyên nhân do Trạm trưởng Trạm thú y huyện Gia Lâm đã ký giấy kiểm dịch khống cho đàn bò này.

Các Sở NN&PTNT tại 3 tỉnh nêu trên phải kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm và xử lý kỷ luật thích đáng các cá nhân, tập thể sai phạm và báo cáo về Bộ NN&PTNT trước ngày 15/6

PV
.
.
.