Làm rõ thông tin người nước ngoài cùng chuyến bay bệnh nhân nhiễm Covid-19

Thứ Năm, 12/03/2020, 14:52
Chiều 12/3, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bình Dương, cho biết: Liên quan đến thông tin người nước ngoài bị cách ly tại Bình Dương, được xác định là ông B.M, quốc tịch Georgia, đi từ Doha (Quatar) đến Việt Nam, nhập cảnh vào sân bay Tân Sơn Nhất lúc 5h15 phút ngày 2/3 trên chuyến bay QK974, số ghế 43A. 

Ông M. được xác định chung chuyến bay với bệnh nhân dương tính với Covid-19 số 34. Ông M. hiện cư trú tại phòng 606, khách sạn Becamex, công tác tại Trung tâm ngoại ngữ EIU Bình Dương (Đại học Quốc tế Miền Đông).

Nhận được thông tin trên, ngày 11/3, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã động viên ông M. đến Bệnh viên Đa khoa tỉnh Bình Dương để theo dõi sức khỏe và lấy mẫu xét nghiệm. Hiện tại, sức khỏe của ông B.M. bình thường, không có triệu chứng ho, sốt, khó thở, không có biểu hiện bệnh Covid-19. Viện Pasteur TP Hồ Chí Minh cũng vừa thông báo kết quả xét nghiệm ông M. âm tính với Covid-19.

Hiện nay, một số thông tin trên mạng không chính thống nói sai về tình trạng sức khỏe của ông M. đã gây hoang mang dư luận, người dân hãy tin tưởng vào các biện pháp phòng, chống dịch bệnh của tỉnh Bình Dương. Đặc biệt, mỗi người dân cần tìm đọc các thông tin chính thống, quyết tâm, chủ động phòng chống dịch bệnh nhưng cũng không nên quá lo lắng, hoang mang...

H.Kim-C.Bình
.
.
.