Làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn khiến 3 nữ sinh tử vong

Thứ Tư, 08/04/2015, 11:18
Về việc có dư luận cho rằng nguyên nhân dẫn đến tử vong của các em là do bị lực lượng giao thông truy đuổi, Công an thị xã Nghĩa Lộ đã tổ chức thu thập tài liệu, chứng cứ và khẳng định thông tin trên là bịa đặt.

Ngày 7/4, Công an thị xã Nghĩa Lộ (Yên Bái) cho biết, bước đầu làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng xảy ra tại phường Cầu Thia, thị xã Nghĩa Lộ khiến 3 học sinh tử vong là do các nạn nhân không làm chủ tốc độ, đâm vào trụ cột xi măng của một nhà dân ven đường.

Vụ tai nạn xảy ra khoảng 20h40' ngày 6/4, các nạn nhân được xác định là Lò Thị Ánh, Hà Thị Duyên, Lò Thị Nga (đều SN 2001, trú tại các tổ 1 và 2 phường Cầu Thia, thị xã Nghĩa Lộ). Các em đều là học sinh lớp 8, Trường THCS Võ Thị Sáu, thị xã Nghĩa Lộ.

Nhận tin báo về vụ tai nạn, tổ công tác của Công an thị xã Nghĩa Lộ đã có mặt khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi. Bên cạnh đó, tiến hành lấy lời khai của một số nhân chứng. Đến 8h30' ngày 7/4, công tác khám nghiệm đã hoàn tất, nguyên nhân ban đầu được xác định là do tai nạn rủi ro.

Theo lời khai ban đầu của bố mẹ các nạn nhân thì trước đó vài ngày, ba em học sinh trên tập đi xe máy. Vào buổi tối xảy ra vụ tai nạn thương tâm, một trong ba em đã lợi dụng lúc bố mẹ đang ăn cơm, lấy xe máy đi ra đường. Chiếc xe máy trên mang BKS 21V6-0712.

Trong quá trình điều khiển phương tiện, các em đã đâm xe máy vào trụ cổng của gia đình ông Trần Văn Trượng, ngã ra đất, tử vong tại chỗ. Công an thị xã Nghĩa Lộ đã báo cáo và đề nghị Công an tỉnh Yên Bái thành lập Hội đồng pháp y theo đúng quy định.

Về việc có dư luận cho rằng nguyên nhân dẫn đến tử vong của các em là do bị lực lượng giao thông truy đuổi, Công an thị xã Nghĩa Lộ đã tổ chức thu thập tài liệu, chứng cứ và khẳng định thông tin trên là bịa đặt.

Vào thời điểm xảy ra tai nạn, người dân hai bên đường ghi nhận 3 em phóng xe với tốc độ rất nhanh và không có xe nào chạy phía sau.

Bên cạnh đó, qua kiểm tra sổ tuần tra, các kế hoạch của Đội Cảnh sát giao thông thị xã, báo cáo của lực lượng trực tiếp đi làm nhiệm vụ cho thấy kế hoạch của Đội Cảnh sát giao thông thị xã tối 6/4 là tuần tra trên địa bàn phường Trung Tâm và trục đường quốc lộ 32.

Sau khi vụ tai nạn giao thông xảy ra, Công an thị xã mới chỉ đạo lực lượng Cảnh sát giao thông đến hiện trường để phối hợp với các lực lượng chức năng làm nhiệm vụ.

Trong khi lực lượng chức năng đang thực hiện nhiệm vụ, có một số đối tượng quá khích đến và có lời nói xuyên tạc, cho rằng nguyên nhân tai nạn dẫn đến tử vong là do bị lực lượng Cảnh sát giao thông truy đuổi. Các đối tượng trên đã được Công an thị xã, các cấp chính quyền, đoàn thể vận động, không xảy ra gây rối.

Ủy ban nhân dân thị xã và các cơ quan chức năng, Ủy ban nhân dân phường Cầu Thia đã tổ chức thăm hỏi các gia đình nạn nhân, trước mắt hỗ trợ gia đình mỗi em bị nạn 5 triệu đồng và hỗ trợ gia đình lo hậu sự.

Xuân Mai
.
.
.