Làm rõ nguyên nhân "vụ cháy 2.000 xe đạp, xe máy"

Thứ Hai, 08/04/2013, 08:05
Ngày 7/4, Viện Khoa học hình sự, Bộ Công an đã phối hợp với Công an tỉnh Bắc Giang khám nghiệm hiện trường, làm rõ nguyên nhân vụ cháy tại Công ty May Hà Phong (ở xã Đoan Bái, huyện Hiệp Hoà, tỉnh Bắc Giang). Lực lượng chức năng đã tiến hành tổ chức xem xét hiện trường vụ cháy, lấy lời khai của những người liên quan... nhằm xác định nguyên nhân sự việc.

Trước đó, vụ cháy tại Công ty May Hà Phong được phát hiện vào khoảng 15h30' ngày 6/4. Công ty này có điện tích khoảng 60.000m2 với số lượng lao động tới khoảng 4 nghìn công nhân. Theo nhân chứng, trong lúc hàng nghìn công nhân vẫn đang làm việc thì ngọn lửa xuất phát từ một khu nhà kho cũ của công ty nhanh chóng lan rộng, cháy sang khu vực sản xuất và khu để xe. Lúc này, khu vực để xe đang có khoảng hơn 2.000 chiếc xe máy và xe đạp của công nhân, trong đó có khoảng 1.500 chiếc xe máy. 

Nhận được tin, Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy (PCCC), Công an tỉnh Bắc Giang đã huy động hơn 20 xe PCCC cùng hàng trăm cán bộ, chiến sĩ tới hiện trường. Đến sáng 7/4, đám cháy mới cơ bản được khống chế. Được biết, tại thời điểm cháy, có khoảng hơn 2.000 công nhân đang làm việc. Do báo động sớm, hầu hết công nhân chạy thoát được ra ngoài.

Cảnh sát PCCC Bắc Giang nỗ lực dập tắt đám cháy.

Một số công nhân bị ngạt hơi, được đưa đi cấp cứu kịp thời. Hiện vẫn chưa phát hiện thiệt hại về người, nhưng khoảng 2.000 xe máy, xe đạp của công nhân tại nhà để xe 3 tầng bị cháy. Tòa nhà sau nhiều tiếng lửa thiêu đã đổ sập. Khu vực cháy rộng khoảng 3ha. Toàn bộ tài sản, máy móc tại các xưởng, kho chứa vải và quần áo đều bị thiêu rụi.

Hiện trường đổ nát sau vụ cháy.

Chưa được thống kê chính xác nhưng ước tính thiệt hại chắc chắn là nhiều tỷ đồng. Công an Bắc Giang cho biết, đây là vụ cháy lớn nhất trong tỉnh từ trước tới nay. Phía Công ty May Hà Phong cũng cho biết, nguyên nhân vụ cháy có thể do quá trình hàn xì, tia lửa điện bắn vào khu vực phát điện của xưởng may gây chập và cháy. Qua khám nghiệm, lực lượng chức năng cũng xác định nhiều khả năng nguyên nhân trên là đúng, phù hợp với thực tế

Hoàng Sơn
.
.
.