Lái xe khách mưu trí bắt trộm trên xe

Thứ Ba, 25/11/2008, 02:57
Thấy hành vi trộm cắp bằng thuốc mê của một hành khách, khi đến gần địa bàn TP Thanh Hóa, lái xe khách 38H-8038 đã đóng chặt cửa ra, cho dừng xe và hô hoán mọi người trên xe bắt giữ tên trộm này đưa vào Công an TP Thanh Hóa.

Vào lúc 11h ngày 20/11, xe ôtô khách BKS 38H-8038 xuất phát khỏi Bến xe Giáp Bát rời Hà Nội chở khách về Hà Tĩnh. Trên xe, anh Hồ Mạnh Quân (28 tuổi), ở xã Minh Hợp, huyện Quỳ Hợp, tỉnh Nghệ An được một ông khách gần 50 tuổi ngồi cạnh bắt chuyện, làm quen.

Trong khi nói chuyện, ông khách tỏ ra hào phóng, lôi trong túi ra một phong kẹo cao su mời anh Quân ăn. Ăn xong một chiếc kẹo cao su của ông khách "tốt bụng", anh Quân ngủ mê man không biết gì.

Ông khách này đã ngó trước, ngó sau và thò tay vào túi quần của anh Quân lấy đi một chiếc ví có 750 nghìn đồng tiền mặt, một số giấy tờ tuỳ thân. Ngoài ra, “người bạn đường” này còn lấy đi một máy ĐTDĐ ở túi áo ngực của anh Quân.

Hành vi của vị khách "đặc biệt" đã bị anh Lê Hữu Tịnh là lái xe BKS 38H-8038 phát hiện qua tấm gương chiếu hậu khi anh điều khiển xe. Đến gần địa bàn TP Thanh Hóa, vị khách nói trên đòi xuống xe nên anh Tịnh đã đóng chặt cửa ra, cho dừng xe và hô hoán mọi người trên xe bắt giữ đối tượng đưa vào Công an TP Thanh Hóa giải quyết.

Tại Công an TP Thanh Hóa, hắn khai tên là Nguyễn Hữu Hưng (47 tuổi), ở phố Quốc Tử Giám, phường Văn Miếu, quận Đống Đa, Hà Nội. Hưng là đối tượng nghiện ma tuý nặng, đã có 5 tiền án về hành vi trộm cắp và cướp tài sản cùng với thủ đoạn này.

Hưng khai, sáng 20/11, hắn chuẩn bị 2 chiếc khăn mùi xoa và một phong kẹo cao su rồi tẩm thuốc mê vào đó. Sau đó, ra Bến xe Giáp Bát mua vé lên xe BKS 38H-8038 để tìm "con mồi". Anh Quân chính là nạn nhân.

Khám xét người Hưng, Công an TP Thanh Hóa đã thu được 3 chiếc kẹo cao su tẩm thuốc mê, 2 khăn mùi xoa, dụng cụ dùng để tẩm thuốc mê cùng toàn bộ số tài sản mà đối tượng đã cướp được

Thái Thanh
.
.
.