Lại thêm một cá thể voi nhà bị chết

Thứ Năm, 16/04/2015, 12:19
Sáng ngày 16/4, ông Phạm Văn Láng, Phó giám đốc Trung tâm bảo tồn voi Đắk Lắk cho biết, vào ngày 15/4, trên địa bàn huyện Buôn Đôn lại xảy ra một cá thể voi nhà bị chết. Hiện trung tâm đang phối hợp cùng các cơ quan chức năng tiến hành điều tra làm rõ nguyên nhân.

Theo ông Láng, con voi nhà bị chết có tên H’Lưn (38 tuổi, giống cái) thuộc sự quản lý của gia đình ông Y Nhuân Hmók (59 tuổi, trú buôn Tul B, xã Ea Wer, huyện Buôn Đôn).

Đây là cá thể voi nhà được Trung tâm bảo tồn voi Đắk Lắk đang theo dõi và chữa trị vết thương. Trước đó, vào ngày 30/3/2015, trong lúc được gia đình thả cho đi ăn trong rừng, voi H’Lưn đã bị kẻ gian chém một nhát vào đùi bên trái gây thương tích. Voi H’Lưn sau đó được Trung tâm bảo tồn voi đưa về Trạm kiểm lâm số 1 trong Vườn Quốc gia Yok Đôn để chữa trị.

Voi H’lưn khi đang được điều trị vết chém tại Trung tâm bảo tồn voi Đắk Lắk.

Sau khi nhận thấy vết thương của H’Lưn có chuyển biến tốt nên đầu tháng 4/2015, H’Lưn đã được đưa về khu vực suối cạn thuộc thôn Nà Ven, xã Ea Wer, huyện Buôn Đôn để tiếp tục chăm sóc. Tuy nhiên, đến khoảng 20h tối hôm qua (15/4), voi H’lưn có biểu hiện bỏ ăn uống, miệng ngậm chặt cứng rồi bỗng nhiên ngã khụy lăn ra chết.

Theo nhận định ban đầu của cơ quan chức năng, có thể nguyên nhân dẫn đến cái chết của voi H’lưn là do già yếu và thiếu thức ăn. Hiện vụ việc đang được các cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ. Được biết, đây là cá thể voi nhà thứ 4 bị chết từ đầu năm 2015 đến nay.

Văn Thành
.
.
.