LHQ phát động hưởng ứng Ngày Bảo đảm không gian an toàn cho phụ nữ và trẻ em gái

Chủ Nhật, 27/10/2013, 12:54
Nhằm nâng cao nhận thức và thúc đẩy các hành động thiết thực phòng chống và chấm dứt bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái, Tổng thư ký Liên hợp quốc Ban Ki-moon đã quyết định lựa chọn ngày 25 hàng tháng là Ngày Cam - Bảo đảm không gian an toàn cho phụ nữ và trẻ em gái. Tổng thư ký Liên hợp quốc kêu gọi: “Đừng im lặng. Bất cứ khi nào bạn chứng kiến một hành vi bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em. Đừng lảng tránh. Hãy hành động”.

Tin từ cơ quan Liên hợp quốc về bình đẳng giới và tăng quyền cho phụ nữ (UN Women) tại Hà Nội ngày 25/10 cho biết: Nhằm nâng cao nhận thức và thúc đẩy các hành động thiết thực phòng chống và chấm dứt bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái, Tổng thư ký Liên hợp quốc Ban Ki-moon đã quyết định lựa chọn ngày 25 hàng tháng là Ngày Cam - Bảo đảm không gian an toàn cho phụ nữ và trẻ em gái. Tổng thư ký Liên hợp quốc kêu gọi: “Đừng im lặng. Bất cứ khi nào bạn chứng kiến một hành vi bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em. Đừng lảng tránh. Hãy hành động”.

Học sinh tại Đà Nẵng hưởng ứng Ngày Cam với chủ đề “Trường học an toàn cho trẻ em gái”. Ảnh: PyD.

Những thông điệp của Ngày Cam hàng tháng là lời nhắc nhở tới tất cả những ai mong muốn chấm dứt bạo lực giới trên khắp thế giới. Tại Việt Nam, một số thông điệp rất cụ thể đã được đưa ra như  “Gia đình an toàn cho phụ nữ và trẻ em”, “Trường học an toàn cho trẻ em gái, Không gian mạng an toàn cho phụ nữ và trẻ em”. Chủ đề cho Ngày Cam 25-10 là “ Không gian công cộng an toàn cho phụ nữ và trẻ em”

V.H.
.
.
.