LH sân khấu xã hội hóa toàn quốc 2006: Nhiều đơn vị ủng hộ tiền bán vé cho nạn nhân bão Xangsane

Thứ Năm, 05/10/2006, 11:40

Cùng với đồng bào cả nước hướng về miền Trung, Cty cổ phần Sân khấu điện ảnh Vân Tuấn sẽ đóng góp toàn bộ số tiền bán vé hai vở diễn tham dự tại liên hoan cho nạn nhân của cơn bão Xangsane.

Sáng 3/10, Ban tổ chức (BTC) Liên hoan sân khấu xã hội hóa toàn quốc 2006 đã tổ chức họp báo tại TP Hồ Chí Minh. Theo BTC, liên hoan sẽ diễn ra từ ngày 8/10 đến 3/11/2006 tại TP Hồ Chí Minh với sự tham gia của 16 đơn vị, 23 vở diễn của 19 tác giả, 19 đạo diễn và trên 200 diễn viên.

Đại diện BTC - Phó Giám đốc Sở VHTT TP Hồ Chí Minh, bà Nguyễn Thế Thanh cho biết, nét đặc biệt của liên hoan lần này là các tiết mục tham dự chỉ diễn ra vào buổi tối ngay tại điểm cố định thường xuyên của các đơn vị (riêng những đơn vị ở xa không có điểm diễn cố định, sẽ được BTC bố trí diễn tại rạp Hưng Đạo).

Sau khi xem xong các vở diễn của mỗi đơn vị, Hội đồng nghệ thuật sẽ tổ chức tọa đàm về vở diễn vào mỗi sáng hôm sau với sự tham dự của lãnh đạo đơn vị, tập thể những người sáng tạo như tác giả, đạo diễn, diễn viên, họa sĩ. Ngoài ra, vào hai ngày cuối của liên hoan, BTC sẽ tổ chức hội thảo "Đẩy mạnh xã hội hóa hoạt động sân khấu trong giai đoạn hiện nay".

Dự kiến, sẽ có 12 đề tài tham luận được trình bày và thảo luận tại hội thảo với mong muốn đánh giá đúng về thực trạng xã hội hóa hoạt động sân khấu, vai trò của hoạt động này đối với sự phát triển nghệ thuật sân khấu cả nước và các giải pháp nhằm thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa xã hội hóa hoạt động sân khấu.

Cũng theo BTC, tiêu chí trao giải thưởng của liên hoan lần này sẽ dựa vào những vở diễn có chủ đề tư tưởng rõ ràng, nội dung lành mạnh, phản ánh chân thật cuộc sống, nghệ thuật cao… có tác dụng nâng cao nhận thức thẩm mỹ đối với công chúng cũng như các tác giả, đạo diễn có nhiều tìm tòi, sáng tạo, diễn viên diễn xuất tốt…

Phát biểu tại buổi họp báo, nhiều ý kiến cũng cho rằng, liên hoan là dịp để các nghệ sĩ, các đơn vị nghệ thuật sân khấu hoạt động theo mô hình xã hội hóa có cơ hội giao lưu, trao đổi, học tập kinh nghiệm, vì vậy nên chăng không nên có giải thưởng mà chỉ cần có giấy khen động viên, khích lệ tinh thần cho tất cả các đơn vị tham gia.

Tại buổi họp báo, nhiều đơn vị hoạt động xã hội hóa sân khấu cho rằng, đến thời điểm hiện nay khi mà hoạt động này không còn xa lạ với công chúng mà mới tổ chức lần đầu tiên là quá chậm…

Đại diện sân khấu IDECAF - Huỳnh Anh Tuấn thì than phiền, hoạt động sân khấu xã hội hóa thời gian qua đã đóng góp rất nhiều cho hoạt động nghệ thuật của cả nước nhưng vẫn chưa được nhiều cơ quan quản lý Nhà nước công nhận, hầu như chỉ nhận được sự cổ vũ và khích lệ của báo chí và công chúng…

Cùng với đồng bào cả nước hướng về miền Trung - nơi vừa phải chịu nhiều tổn thất của cơn bão Xangsane, đại diện Công ty cổ phần Sân khấu điện ảnh Vân Tuấn, bà bầu Hồng Vân cho biết, toàn bộ số tiền bán vé hai vở diễn tham dự tại liên hoan sẽ đóng góp cho nạn nhân của cơn bão Xangsane.

Nhân dịp này, BTC liên quan cũng phát động cuộc vận động quyên góp cho đồng bào bị nạn, nơi cơn bão vừa đi qua

A.Huy
.
.
.