LĐ huyện nghèo được vay tối đa 75 triệu đồng đi XKLĐ

Thứ Sáu, 11/09/2009, 17:38
Bộ LĐ-TB&XH vừa có Công văn gửi Ngân hàng chính sách xã hội Việt Nam về mức trần chi phí đối với lao động huyện nghèo vay vốn đi làm việc ở nước ngoài.

Theo đó, Bộ đã cung cấp mức trần chi phí ở một số thị trường và đề nghị quy định mức trần cho vay đối với lao động các huyện nghèo đi làm việc ở nước ngoài trên cơ sở các khoản chi phí được ghi trong hợp đồng ký giữa doanh nghiệp dịch vụ và người lao động hoặc trong văn bản thông báo chi phí của các tổ chức sự nghiệp đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài và các chi phí khác ngoài hợp đồng gồm: lệ phí làm visa, hộ chiếu, khám sức khỏe, lý lịch tư pháp và 50% học phí học nghề, ngoại ngữ và bồi dưỡng kiến thức cần thiết và phí bảo hiểm.

Các mức trần cho vay như sau: Khu vực Đông Bắc Á: Đài Loan được vay 65 triệu đồng, Nhật Bản 75 triệu đồng, Hàn Quốc 25 triệu đồng, Ma Cao từ 25- 45 triệu đồng; Các nước Trung Đông được vay 45 triệu đồng; Bắc Phi (Libya và Algeria) là 40 triệu đồng; Khu vực Đông Nam Á: Malaysia và Brunei là 25 triệu đồng, Lào là 15 triệu đồng.

Sau 3 tháng triển khai đưa lao động huyện nghèo đi XKLĐ theo Quyết định 71 của Thủ tướng Chính phủ, đã có 1.700 lao động được tuyển chọn và 1.500 lao động đang được học nghề. Hiện một số lao động đã hoàn thành khoá đào tạo để chuẩn bị xuất cảnh

T.Uyên
.
.
.