Kỷ niệm 55 năm Ngày thành lập ngành du lịch

Thứ Năm, 09/07/2015, 10:48
Tối 8/7, tại Hà Nội, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH-TT&DL) tổ chức lễ kỷ niệm 55 năm Ngày thành lập ngành du lịch Việt Nam (9/7/1960 - 9/7/2015) và trao Giải thưởng Du lịch Việt Nam năm 2014.

Đến dự, có đồng chí Nguyễn Mạnh Cầm, nguyên Ủy viên Bộ chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ; đồng chí Vũ Đức Đam, Ủy viên TW Đảng Phó Thủ tướng Chính phủ, Trưởng Ban Chỉ đạo Nhà nước về du lịch; đồng chí Hoàng Tuấn Anh, Ủy viên TW Đảng, Bộ trưởng Bộ VH-TT&DL cùng đại diện bộ, ban, ngành, lãnh đạo các tỉnh, thành phố và cơ quan quản lý Nhà nước về du lịch ở địa phương, các cơ sở đào tạo và doanh nghiệp du lịch trong cả nước.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam phát biểu tại buổi lễ.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam biểu dương và chúc mừng những thành tựu của ngành du lịch trong suốt 55 năm qua. Đồng chí lưu ý, những thành tựu đã đạt được đáng tự hào, nhưng ngành không được chủ quan, thỏa mãn, bởi so với các nước trong khu vực, du lịch Việt Nam vẫn còn nhiều yếu kém, cần phải quyết tâm, sáng tạo hơn nữa để bứt phá, tạo sự phát triển nhanh và bền vững hơn.

Các đơn vị, công ty du lịch, lữ hành được trao tặng các Giải thưởng Du lịch Việt Nam năm 2014.

Nhân dịp này, Bộ VH-TT&DL đã trao Kỷ niệm chương Vì sự phát triển VH-TT&DL tặng 19 cá nhân trong ngành có nhiều thành tích, trao tặng Giải thưởng Du lịch Việt Nam năm 2014.

Đây là giải thưởng hàng năm của ngành du lịch Việt Nam nhằm tôn vinh các doanh nghiệp du lịch dịch vụ hàng đầu ở nước ta, bao gồm: 10 danh hiệu khách sạn 5 sao, 10 khách sạn bốn sao, 10 khách sạn ba sao hàng đầu. Về lữ hành, có: 10 đơn vị lữ hành đón khách quốc tế đến Việt Nam, 10 đơn vị lữ hành đưa khách trong nước đi các nước và 10 đơn vị lữ hành hàng đầu phục vụ du khách trong nước tại Việt Nam…

Vũ Cảnh
.
.
.