Kỷ niệm 40 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Australia

Thứ Tư, 27/02/2013, 15:27
Chuỗi hoạt động kỷ niệm 40 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Australia sẽ được mở màn với buổi biểu diễn của đoàn nghệ sĩ đến từ nhà hát vũ kịch Bangarra, đoàn múa thổ dân hàng đầu của Australia diễn ra tại nhà hát lớn Hà Nội vào tối 2/3.

Đoàn nghệ sĩ gồm 22 người này là đoàn nghệ thuật lớn nhất của Australia tới Việt Nam từ xưa đến nay. Đoàn cũng sẽ biểu diễn tại TP Hồ Chí Minh vào ngày 6/3 đồng thời sẽ tham gia các buổi hội thảo với các em thanh thiếu niên có hoàn cảnh kém may mắn và các các nghệ sĩ múa của Việt Nam.

Trong cuộc họp báo chiều 26/2, Đại sứ Australia tại Việt Nam Hugh Borrowman cho biết, chương trình kỷ niệm năm nay bao gồm nhiều sự kiện văn hóa - giáo dục đa dạng như: múa, âm nhạc, nghệ thuật thị giác cho tới nghệ thuật ẩm thực, khoa học và thể thao. Chương trình sẽ cho thấy Australia là đối tác giàu tính sáng tạo và là một xã hội đa văn hóa, đề cao các giá trị truyền thống, văn hóa và đóng góp của tất cả mọi người bất kể nguồn gốc, tầng lớp.

Các sự kiện nổi bật khác trong chương trình bao gồm: Triển lãm giáo dục và khoa học mang tính tương tác của Trung tâm Công nghệ và Khoa học Quốc gia Australia (Questacon),  giới thiệu nền giáo dục khoa học sáng tạo và tiên tiến của Australia; Các chương trình biểu diễn của nhóm tam tấu  nhạc jazz Elixir đã từng đoạt nhiều giải thưởng và triển lãm tranh Thổ dân Message Stick: Indigenous Identity in Urban Australia (tạm dịch: Thẻ thông điệp: Bản sắc của người bản địa ở Đô thị Australia) và Cuộc thi nấu ăn (kéo dài một tuần) dành cho các em học sinh ở TP HCM do một đầu bếp người Australia gốc Việt hướng dẫn. Chương trình được sự hỗ trợ của Ủy ban Văn hóa Quốc tế Australia (AICC), một sáng kiến của Bộ Ngoại giao và Thương mại Austraia. Việt Nam là một trong các quốc gia tiêu điểm của AICC trong năm 2013…

Hiện có hơn 200.000 người Việt Nam đang học tập và sinh sống tại Australia, còn tại Việt Nam, con số người Australia lưu trú vào khoảng 22.000 người

Anh Tuấn
.
.
.