Kỷ niệm 20 năm Văn phòng châu Á-Thái Bình Dương tại Hà Nội

Thứ Sáu, 06/12/2013, 16:11
Tối 5/12, tại Hà Nội đã diễn ra lễ kỷ niệm 20 năm thành lập Văn phòng châu Á-Thái Bình Dương của Tổ chức Đại học Pháp ngữ (AUF).

Văn phòng châu Á-Thái Bình Dương của Tổ chức Đại học Pháp ngữ đặt trụ sở chính tại Hà Nội, nhằm tạo lập, xây dựng các mối quan hệ giữa các trường Đại học thành viên và luôn giữ tôn trọng với tính đa dạng văn hóa và ngôn ngữ.

Hoạt động trong suốt 20 năm qua, văn phòng châu Á-Thái Bình Dương đã đóng góp hiệu quả nhất và năng động nhất cho quan hệ giữa các trường Đại học Việt Nam với Tổ chức Đại học Pháp ngữ.

Tại lễ kỷ niệm, Tổ chức Đại học Pháp ngữ cũng trao kỷ niệm chương cho các nhân vật có đóng góp quan trọng trong sự phát triển của khối Đại học Pháp ngữ trong khu vực, trao giải thưởng cuộc thi ảnh “Khối Đại học Pháp ngữ tại khu vực châu Á-Thái Bình Dương”.

Thành lập năm 1961, Tổ chức Đại học Pháp ngữ là một trong những hiệp hội Đại học lớn nhất thế giới, quy tụ các tổ chức giáo dục đại học và viện nghiên cứu trên khắp thế giới có sử dụng tiếng Pháp là ngôn ngữ giảng dạy và nghiên cứu.

Mục tiêu phát triển của Văn phòng châu Á-Thái Bình Dương trong những năm tới sẽ tập trung vào 4 chủ điểm quan trọng của khối Pháp ngữ là: y tế; khoa học xã hội và nhân văn; khoa học kỹ thuật và tiếng Pháp.

Bên cạnh hoạt động tại Việt Nam, Campuchia và Lào, Tổ chức Đại học Pháp ngữ sẽ mở rộng phạm vi hoạt động của mình trong khu vực các nước ASEAN và Trung Quốc, khi các nước này đang đẩy mạnh hợp tác đa phương trên nhiều lĩnh vực như: kinh tế, thương mại, văn hóa và giáo dục

Hải Châu
.
.
.