Kỳ nghỉ lễ 30-4 sẽ có thời tiết mát mẻ, nắng nhẹ

Thứ Năm, 29/04/2010, 10:51
Từ ngày 29/4 đến ngày 3/5, thời tiết khu vực Hà Nội tương đối đẹp, thuận lợi cho việc đi du lịch, nghỉ mát trên địa bàn TP.

Chiều 28/4, ông Lê Thanh Hải, Phó Giám đốc Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương cho biết, các tỉnh miền Bắc đang trong thời điểm có thời tiết đẹp, và đây có thể sẽ là đợt mát mẻ, se lạnh cuối cùng của mùa xuân. Đợt không khí lạnh đang tác động tới hầu hết các tỉnh miền Bắc sẽ còn duy trì sự ảnh hưởng đến thời tiết kỳ nghỉ 30-4 và 1-5 sắp tới.

Từ ngày 29/4 đến ngày 3/5, thời tiết khu vực Hà Nội tương đối đẹp, thuận lợi cho việc đi du lịch, nghỉ mát trên địa bàn TP.

Theo ông Hải, khu vực miền núi phía Bắc, thời tiết có phần xấu hơn, tại một số địa điểm du lịch như Tam Đảo, Sa Pa, Bắc Hà... sẽ có mưa rào và dông lốc, về đêm tương đối lạnh. Các tỉnh ven biển miền Trung trong những ngày nghỉ lễ cũng có thời tiết tương đối đẹp, nắng nóng gay gắt chưa xuất hiện.

Ông Hải cũng khuyến cáo, mặc dù nhiệt độ không khí ở miền Trung tương đối ấm nóng và tăng nhanh, nhưng nhiệt độ nước biển tăng rất chậm. Vì thế, các bãi biển từ Thừa Thiên - Huế như Sầm Sơn, Cửa Lò, Thiên Cầm, Bãi Cháy... nước biển có nhiệt độ 25-28 độ C. Tuy nhiên, các bãi biển từ Đà Nẵng trở vào phía Nam nhiệt độ sẽ cao hơn, từ 29-32 độ C

C.L.
.
.
.