Chuẩn bị mùa thi tốt nghiệp tại TP Hồ Chí Minh:

Kỷ luật nặng nếu phát hiện sửa điểm, gian lận trong đánh giá, xếp loại học sinh

Thứ Bảy, 12/04/2014, 10:45
Ngày 10/4/2014, Sở GD&ĐT TP Hồ Chí Minh vừa có công văn chỉ đạo các trường phổ thông công tác kiểm tra việc hoàn thành chương trình dạy học theo biên chế năm học của Bộ GD&ĐT.

Trong đó chỉ rõ, các trường THPT không được thêm, sửa điểm cho học sinh (HS) trước kì thi tốt nghiệp. Nếu phát hiện có hành vi gian lận trên sẽ bị kỉ luật nặng. Các trường phải chỉ đạo chặt chẽ việc đánh giá, xếp loại HS theo quy định, hoàn tất các thủ tục, hồ sơ thi đúng thời gian. Những trường hợp thêm điểm, sửa điểm sai quy định trong sổ gọi tên, ghi điểm hoặc học bạ làm thay đổi xếp loại học lực của HS sẽ bị xử lý nghiêm.

Học sinh Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong, TP Hồ Chí Minh.

Để chuẩn bị cho kì thi tốt nghiệp, Sở GD&ĐT TP Hồ Chí Minh yêu cầu, hiệu trưởng các trường phải chỉ đạo giáo viên, hướng dẫn HS làm hồ sơ dự thi, nếu phát hiện hồ sơ không hợp lệ thì phải thông báo cho HS để bổ sung, hoàn thiện, đồng thời chịu trách nhiệm về các vấn đề xảy ra. Trong trường hợp hiệu trưởng trường phổ thông có người học dự thi thì cần tổ chức kiểm tra, thông báo bằng văn bản đến từng người học các trường hợp hồ sơ không hợp lệ, thiếu hồ sơ, định thời hạn cuối cùng để bổ túc, hoàn thiện hồ sơ. Chấm dứt hiện tượng bổ túc hồ sơ sau thời hạn quy định, gây khó khăn cho công tác xét duyệt tốt nghiệp

H.Nga
.
.
.