Kỷ luật các tập thể, cá nhân trong vụ xâm phạm vùng đệm vịnh Hạ Long

Chủ Nhật, 30/11/2014, 10:25
Ngày 29/11, trong buổi gặp mặt với các cơ quan báo chí, ông Phạm Hồng Hà, Chủ tịch UBND thành phố Hạ Long (tỉnh Quảng Ninh) cho biết, UBND thành phố Hạ Long đã ra quyết định khiển trách, điều chuyển công tác đối với ông Vũ Đức Hoàn, Phó chủ tịch UBND phường Hà Phong, phụ trách địa chính, xây dựng và ông Lương Thanh Tùng, cán bộ địa chính phường về hành vi thiếu kiểm tra giám sát để Công ty cổ phần Minh Anh tự tiện phá núi, mở đường xâm phạm vùng đệm vịnh Hạ Long.

Liên quan đến vụ việc này, UBND thành phố cũng đã yêu cầu kiểm điểm, rút kinh nghiệm sâu sắc đối với Đội Thanh tra xây dựng và Trật tự đô thị, Phòng Tài nguyên và Môi trường, Phòng Quản lý đô thị, Bí thư Đảng uỷ, tập thể BCH Đảng bộ phường Hà Phong và các ông Bùi Huy Luyến, nguyên Chủ tịch UBND phường; ông Cao Đăng Long, Chủ tịch UBND phường (từ tháng 8/2014 đến nay).

Trước đó vào tháng 12/2013, Công ty cổ phần Minh Anh đã tự ý san gạt một phần diện tích núi (khoảng 210m2) thuộc khu vực phía Nam suối Lộ Phong, phường Hà Phong. Đây là vùng đệm của Di sản thiên nhiên thế giới vịnh Hạ Long. Việc làm này của công ty Minh Anh đã vi phạm nghiêm trọng Luật Di sản Văn hoá và Luật Xây dựng hiện hành. Ngay sau khi sự việc xảy ra, những người có trách nhiệm của phường Hà Phong và các cơ quan chức năng của thành phố Hạ Long đã nắm được vi phạm của công ty Minh Anh, nhưng mãi đến tháng 10/2014 mới báo cáo lên UBND thành phố.

UBND thành phố Hạ Long đã tiến hành lập biên bản, xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty Minh Anh. Hiện tại Công ty Minh Anh đã chấp hành xử phạt vi phạm hành chính, dừng mọi hoạt động thi công tại thực địa và khắc phục hậu quả theo quyết định của UBND thành phố.

Trịnh Mạnh
.
.
.