Kỷ luật 6 cán bộ đăng kiểm liên quan vụ cháy tàu cánh ngầm

Thứ Sáu, 20/06/2014, 09:32
Vụ cháy tàu cánh ngầm Vina Express 01 ngày 20/1/2013 tại TP Hồ Chí Minh trên tuyến đường sông từ Cảng Sài Gòn - Vũng Tàu, liên quan đến công tác đăng kiểm.

Thông tin cho biết, vào ngày 18/6, Cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam Trần Kỳ Hình và Hội đồng kỷ luật đã họp thống nhất kỷ luật 6 cán bộ và đăng kiểm viên của Chi cục Đăng kiểm số 6 (tại TP Hồ Chí Minh) do liên quan đến 2 vụ cháy tàu cao tốc cánh ngầm với các hình thức kỷ luật khiển trách các lãnh đạo và đăng kiểm viên: Giám đốc Phạm Ninh do vi phạm quy định trong công tác phân công đăng kiểm viên và cấp GCN đăng kiểm khi vẫn khiếm khuyết, Phó giám đốc Lê Hoàng Hải do chưa thực hiện hết trách nhiệm trong công việc được giao phụ trách và cấp chứng nhận cho hai phương tiện tàu cánh ngầm dù chưa đủ điều kiện còn nhiều khiếm khuyết; hai đăng kiểm viên Trần Đình Mẫn và Nguyễn Văn Duẩn. Riêng hai đăng kiểm viên Bùi Thanh Sơn và Mai Ngọc Cường nhận kỷ luật hình thức cảnh cáo.

Đối với người bị kỷ luật ở mức cảnh cáo bị hạ thưởng lương năng suất theo hạng thành tích xuống một mức trong thời gian 6 tháng; người bị khiển trách bị hạ thưởng lương năng suất xuống một mức trong 3 tháng

Hoàng Châu
.
.
.