Kỳ lạ gia đình nhiều người có 26 ngón tay, ngón chân

Thứ Bảy, 26/09/2015, 07:44
Ông Nguyễn Văn Lực (53 tuổi) cực chẳng đã trở thành người “nổi tiếng” ở vùng quê ấp Tân Hòa (xã An Nhơn, huyện Châu Thành, tỉnh Đồng Tháp) vì sở hữu nhiền ngón tay, ngón chân.Chuyện ông Lực có nhiều ngón tay, ngón chân “thừa” từng là đề tài bàn tán của người dân địa phương.

Quan sát, đôi bàn chân của ông Lực có 2 ngón chân cái dính liền nhau và có 2 phần móng riêng biệt. Cạnh ngón chân út “mọc” thêm một ngón chân nhỏ chìa ra bên ngoài. Tương tự, bàn tay phải của ông cũng có một ngón nhỏ bên ngón tay út như bàn chân. Riêng bàn tay trái, ông Lực kể: có một lần do sự cố lao động, ngón tay trái bị đứt lìa nên hiện tại chỉ còn 25 ngón. Với đôi bàn tay, bàn chân “dị tật”, những hoạt động trong công việc khiến người đàn ông này gặp nhiều khó khăn.

Đôi bàn tay, bàn chân nhiều ngón kỳ lạ của ông Lực.

Theo ông Lực, chuyện “thừa” ngón tay, ngón chân có thể là do di truyền. Vì không chỉ ông, trong dòng họ từ ông ngoại, mẹ ruột, người dì và con trai đều sở hữu 26 ngón tay, ngón chân. Nhiều người đã phẫu thuật “cắt bớt” để thuận tiện hơn trong sinh hoạt. “Từ khi cha mẹ sinh ra, các ngón tay, ngón chân của tôi đã thế”.

Đến tuổi trưởng thành, ông Lực lập gia đình. Khi vợ sinh con đầu lòng thì không bị ảnh hưởng, tay chân vẫn như bao đứa trẻ khác. Nhưng đến người con thứ 2, lại có 26 ngón tay, ngón chân. Chuyện này khiến ông và vợ lo lắng. Khi đến bệnh viện kiểm tra, các bác sĩ thông báo sức khỏe ông và con trai bình thường nên yên tâm phần nào. “Chuyện nhiều ngón tay, ngón chân cũng mắc cười lắm. Thằng Hảo (con trai ông Lực-PV) nó cũng giống tôi. Hồi nhỏ đi học, nó khăng khăng với đám bạn là đôi bàn chân phải có 14 ngón mới đủ”, ông Lực nói hóm hỉnh.

Văn Vĩnh
.
.
.