Ký kết bản ghi nhớ về việc đưa lao động kỹ thuật cao đi làm việc tại Hàn Quốc

Thứ Hai, 08/06/2009, 14:57
Trong khuôn khổ chương trình "Kết nối Hàn Quốc" (Contact Korea Program), Cục Quản lý lao động ngoài nước (Dolab) và Cơ quan xúc tiến thương mại Hàn Quốc (Kotra) vừa ký kết bản ghi nhớ về việc đưa lao động kỹ thuật cao đi làm việc tại Hàn Quốc.

Theo chương trình này, Kotra sẽ cùng với Dolab lựa chọn một số doanh nghiệp xuất khẩu lao động Việt Nam có uy tín tuyển chọn các ứng viên có đủ tiêu chuẩn để đưa đi làm việc có thời hạn ở nước bạn.

Các doanh nghiệp được lựa chọn bao gồm: LOD, SONA, VIC, SIMCO, SOVILACO và VIETCOM HUMAN sẽ có trách nhiệm tìm kiếm nguồn lao động có trình độ, tay nghề phù hợp và chuyển hồ sơ cho phía Kotra. Phía bạn sẽ đưa hồ sơ ứng viên lên mạng để người sử dụng lao động Hàn Quốc lựa chọn, sau đó Kotra sẽ làm các thủ tục để xin visa cho người lao động sang làm việc tại Hàn Quốc.

Theo Cục trưởng Nguyễn Ngọc Quỳnh, chương trình đưa lao động kỹ thuật cao tại Hàn Quốc đã được xúc tiến từ năm 2004 khi Hiệp hội Công nghệ công nghiệp Hàn Quốc (KOTEF) ký bản ghi nhớ với Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội Việt Nam. Tuy nhiên, điểm mới của chương trình lần này là người lao động Việt Nam làm việc mấy năm thì phí dịch vụ tối đa không quá một tháng tiền lương

T.U.
.
.
.