Ký hợp đồng liên doanh thành lập Công ty Viễn thông di động toàn cầu - GTel Mobile

Thứ Tư, 09/07/2008, 08:56
Chiều 8/7, tại Hà Nội với sự chứng kiến của Bộ trưởng Bộ Công an, Đại tướng Lê Hồng Anh, Bộ trưởng Bộ Thông tin & Truyền thông Lê Doãn Hợp và ngài đại diện lâm thời Đại sứ quán Nga tại Việt Nam cùng nhiều lãnh đạo cấp cao của hai nước, Tổng Cty Viễn thông toàn cầu GTel và tập đoàn Vimpel - Com của Nga đã ký hợp đồng liên doanh thành lập Cty cổ phần Viễn thông di động (GTel Mobile), trong đó, GTel nắm giữ 60% cổ phần, Vimpel - Com nắm giữ 40%.

Vimpel - Com là tập đoàn chuyên đầu tư và khai thác các dịch vụ viễn thông tại Nga và nhiều nước SNG. Hiện, Vimpel - Com đã được niêm yết và giao dịch chính thức trên thị trường chứng khoán NewYork (NYSE).

Phát biểu tại Lễ ký kết, Trung tướng Đặng Văn Hiếu, Thứ trưởng Bộ Công an đánh giá sự ra đời của GTel Mobile là kết quả của tình hữu nghị và sự hợp tác lâu dài giữa hai nước và đây là một sự kiện có ý nghĩa quan trọng, góp phần tạo nên bước phát triển mới trong mối quan hệ hữu nghị truyền thống giữa hai nước, đồng thời cũng là một trong những nội dung hợp tác chiến lược giữa Việt Nam và LB Nga đã được Chính phủ Việt Nam xác định.

Thứ trưởng Đặng Văn Hiếu bày tỏ tin tưởng rằng GTel Mobile đi vào hoạt động sẽ góp phần làm sôi động thị trường dịch vụ điện thoại di động ở Việt Nam, đem lại cho người dân ở Việt Nam thêm lựa chọn tốt hơn cho nhu cầu sử dụng điện thoại di động của mình.

Theo lãnh đạo GTel, với mục tiêu đáp ứng sự tăng trưởng nhanh chóng của thị trường viễn thông Việt Nam, GTel cùng với các đối tác của mình cam kết cung cấp cho khách hàng và người sử dụng cuối cùng tất cả các dịch vụ viễn thông: Điện thoại cố định, mạng ĐTDĐ, các dịch vụ gia tăng, Internet băng thông rộng, các dịch vụ an ninh an toàn thông tin, phần mềm ứng dụng, VOIP và Wimax

Bá Tuấn
.
.
.