Ký Hợp đồng tín dụng Dự án NM Nhiệt điện Duyên Hải 3

Thứ Năm, 29/11/2012, 17:22
Vietinbank cho EVN vay 6.200 tỷ đồng làm vốn đối ứng thanh toán tạm ứng hợp đồng EPC và các loại phí của hợp đồng vay vốn nước ngoài cho Dự án Nhiệt điện Duyên Hải 3.

Sáng ngày 29/11/2012 tại Hà Nội, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (Vietinbank) tổ chức Lễ ký Hợp đồng tín dụng Dự án Nhà máy Nhiệt điện Duyên Hải 3.

Hợp đồng tín dụng được ký kết với khoản vay 6.200 tỷ đồng, được Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam cho EVN vay để làm vốn đối ứng thanh toán tạm ứng hợp đồng EPC và các loại phí của hợp đồng vay vốn nước ngoài cho Dự án Nhiệt điện Duyên Hải 3.

Hợp đồng có thời hạn 120 tháng, trong đó có 48 tháng ân hạn. Bộ Tài chính là đơn vị bảo lãnh 100% khoản vay.

Trong điều kiện nguồn vốn tự có của EVN rất khó khăn, khoản vay 6.200 tỷ đồng để làm vốn đối ứng đáp ứng nhu cầu thanh toán Dự án nhiệt điện Duyên Hải 3 là rất cần thiết.

Dự án Nhiệt điện Duyên Hải 3 có công suất lắp máy 1.200 MW được xây dựng tại ấp Mù U, xã Dân Thành, huyện Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh, là dự án trọng điểm quốc gia có tầm quan trọng đặc biệt đối với quá trình phát triển kinh tế xã hội của đất nước.

Ngoài việc hàng năm cung cấp cho hệ thống điện quốc gia trên 7.800 triệu kWh điện, nâng cao độ tin cậy và tính ổn định cho hệ thống điện quốc gia, Dự án khi đi vào vận hành còn góp phần phát triển và ổn định kinh tế xã hội cho tỉnh Trà Vinh nói riêng và cho cả miền Tây Nam Bộ nói chung.

Đây là Dự án điện cấp bách, nhằm giải quyết tình trạng thiếu điện khu vực miền Nam sau năm 2015

Thanh Tùng
.
.
.