Kon Tum: Tin đồn về gốc cây hình mặt người là bịa đặt

Thứ Ba, 27/10/2009, 14:32
Sau bão lũ số 9, người dân xã Diên Bình, huyện Đăk Tô, Kon Tum, đã "trúng đậm" gỗ "trời cho" do lũ cuốn trôi về tấp đầy tại chân cầu Diên Bình, nằm trên đường Hồ Chí Minh. Đi kèm theo đó là lời đồn thổi về một gốc cây lạ, có hình mặt người mà một người dân nhặt được, khiến cho hàng trăm người đổ xô đi xem. Thực tế, tin đồn là bịa đặt…

Chúng tôi đã về thôn 8, xã Diên Bình để tìm gặp anh Hoàng Văn Phú, người hiện đang sở hữu gốc "cây lạ" kia để xác minh thật hư. Chị Trang, vợ anh Phú cho biết: Chồng chị đã mua lại gốc cây này của một người vớt gỗ với giá 30 triệu đồng ngay tại bãi gỗ sau lũ. Hiện gốc cây được gia đình anh Phú trồng phía trước nhà, bốn phía rào lưới B40 và phủ kín rơm.

Đơn giản chỉ là một gốc cây nhưng đã được một số kẻ thêu dệt, đồn thổi "cây lạ".

Theo ghi nhận của chúng tôi, gốc "cây lạ" mà anh Phú đang sở hữu là một cây cổ thụ lâu năm, phải đến mấy trăm năm tuổi. Phần rễ có hình củ tròn cao khoảng 1m được chủ nhà dùng đất lấp kín, phần nổi còn lại khoảng 2m có những đường vân lớn chạy dài theo thân cây, xen kẽ có các "mắt gỗ" tạo nên những hình thù khá kỳ lạ. Trong số những đường vân và "mắt gỗ" đó, nổi lên những đường nét mà nhiều người dân nơi đây tưởng tượng và bịa đặt cho là hình mặt người (?!). Cho đến nay, chưa ai xác định được đây là giống cây gì.

Ông Lý Minh Tâm, Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm huyện Đăk Tô cho biết, Hạt chưa nhận được bất cứ thông tin nào về gốc cây này. Và hứa sẽ cho người xuống kiểm tra để xác minh!

N.H.Khôi
.
.
.