Kon Tum: Rà soát lại toàn bộ hệ thống cầu treo dân sinh trên địa bàn

Thứ Sáu, 07/03/2014, 23:19

Ngày 7/3 UBND huyện biên giới Ngọc Hồi (Kon Tum) cho biết vừa chỉ đạo rà soát lại toàn bộ hệ thống cầu treo dân sinh trên địa bàn; tổ chức kiểm định chất lượng các cầu treo để có phương án khai thác phù hợp, lắp đặt ngay biển báo quy định tải trọng và hướng dẫn chi tiết, dễ hiểu để đáp ứng việc đi lại của người dân và các phương tiện.

Theo thống kê, trên địa bàn huyện Ngọc Hồi hiện có 17 công trình cầu treo, trong đó có nhiều công trình đầu tư làm từ năm 2008, 2009 nhưng chỉ mang tính chất cầu tạm, một số công trình thì xuống cấp, mặt cầu bị hư hỏng.

Thời gian qua, mưa bão kéo dài gây sạt lở bờ sông và sạt lở mố cầu tại nhiều cầu treo, đặc biệt, một số cầu treo tại thôn Đắk Blái - Đắk Rơ Me (xã Đắk Ang), cầu treo Tổ dân phố 5 (thị trấn Plei Kần), cầu treo thôn Đắk Ba (xã Đắk Dục) và cầu treo thôn Hào Nưa (xã Đắk Kan)…hầu như không thể sử dụng, đã gây ảnh hưởng không nhỏ trong việc đi lại của người dân, nhất là mùa mưa đang đến gần. Đây còn là trở ngại lớn đối với những người dân đang sống hai bên bờ sông Pô Kô

N. H. Khôi
.
.
.